รู้ก่อนเตะ ศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ16ทีมสุดท้าย นัดที่2 10มีนาคม แอร์เบ ไลป์ซิก ปะทะ สเปอร์

วงในบอลนอก

วนกลับมาอีกครั้งสำหรับรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมัน จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทอตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ จากอังกฤษ โดยนัดแรกเป็น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่บุกไปเอาชนะ ทอตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0 สำหรับเกมนัดนี้จะลงแข่งขันในวันที่ 10 มีนาคม เวลา 03.00 ตามเวลาประเทศไทย และก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น เรามาดูสภาพความพร้อมของทั้งสองทีมกันก่อนดีกว่าครับ

สภาพความพร้อมของแอร์เบ ไลป์ซิก – ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ไลป์ซิก ถือว่าค่อนข้างดี เมื่อพวกไม่แพ้ใครเลย แบ่งเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด โดยนัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปเสมอ โวล์ฟบวร์ก ไปแบบพร้อมไร้สกอร์ 0-0
สำหรับนัดนี้ลูกทีมของ นาเกลส์มันค่อนข้างพร้อมลงสนามแทบทุกตำแหน่ง ขาดเพียง วิลเลี่ยม ออร์บาน เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนอิบราฮิม โกนาเต้ และเควิน คัมเปล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตก่อนลงสนาม
คาดว่าเกมนี้กุนซือหนุ่มอย่าง นาเกลส์มัน น่าจะจัดทัพในระบบ 3-4-3 นำโดยปีเตอร์ กูลัคซี่ ลงเฝ้าเสา กองหลังสามรายประกอบด้วย ลูคัส โคลสเตอร์มันน์ , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และมาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก แดนกลางจะใช้งาน ไทเลอร์ อดัมส์ , คอนราด ไลเมอร์ , มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และอังเคลินโญ่ โดยมี ติโม แวร์เนอร์ , แพทริค ชิค และคริสโตเฟอร์ เอ็นเกิงกู ลงไล่ล่าตาข่าย

สภาพความพร้อมของทอตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์ – ด้านทีมเยือนอย่าง สเปอร์ ผลงานแผ่วลงไปมาก โดยพวกเขาไม่ชนะใครเลยใน 5 นัดหลัง แบ่งเป็นเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปเสมอเบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เกมนี้คลับไก่ จะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ซน เฮือง มิน , แฮร์รี่ เคน , เบน เดวิส , มุสซ่า ซิสโซโก้ และล่าสุดสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ที่น่าจะชวดลงสนามในเกมนี้
เชื่อว่าเกมนี้โจเซ่ มูริญโญ่น่าจะเน้นเกมบุกเต็มที่ และจะวางหมาก 4-3-3 โดยมี อูโก้ โยริส ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วย แซร์ช โอริเย่ร์ , โทบี อัลเดอร์แวเรลด์ , ดาวินซอน ซานเชซ และยาน แฟร์ต็องเกน ส่วนแดนกลางจะมี แฮร์รี่ วิงค์ส , เอริค ดายเออร์ และเจดสัน แฟร์นันเดส ลงทำงานร่วมกัน แนวรุกจะเป็น ลูคัส มูร่า , เดเล่ อัลลี่ และโจวานี่ โล เซลโซ่ ยืนเป็นสามประสานแดนหน้า
บทวิเคราะห์ เจ้าบ้านอย่างแอร์เบ ไลป์ซิก ฟอร์มกำลังดี ไม่แพ้ใครเลยตลอด 5 นัดหลัง สวนทางกับผู้มาเยือนอย่างสเปอร์ ที่ฟอร์มบู่อย่างหนักในช่วงหลัง และด้วยสภาพนักเตะที่ขาดตัวหลักหลายตัว น่าจะไม่สามารถต้านทานเจ้าบ้านได้
ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 ทอตเทนแน่ม ฮอตสเปอร์