รู้ก่อนเตะ ศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ16ทีมสุดท้าย นัดที่2 11มีนาคม หงส์แดง ลงฟัด ตราหมี

วงในบอลนอก


อีกหนึ่งคู่ที่หลายคนจับตามอง ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก นั่นคือเกมที่หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด หลังจากผลในนัดแรก จบด้วยลงด้วยชัยชนะของตราหมีด้วยสกอร์ 1-0 โดยในนัดนี้ลิเวอร์พูลต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นหากหวังจะเข้ารอบต่อไป ซึ่งเกมในคู่นี้จะลงเตะในวันที่ 11 มีนาคม เวลา 03.00 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งก่อนที่เกมจะเริ่มต้นขึ้น เราไปดูสภาพความพร้อมของทั้งทีมกันก่อนดีกว่าครับ

สภาพความพร้อมของลิเวอร์พูล – ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทัพหงส์แดง ถือว่าไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยแพ้ไปถึง 3 นัด และเก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดเท่านั้น โดยนัดล่าสุด พวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะบอร์นมัธ แบบหืดจับไปด้วยสกอร์ 2-1
ด้านสภาพตัวผู้เล่นจะยังขาดนาธาเนียล ไคลน์ , เซอร์ดาน ชากิรี่ และอลิซอน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูคนสำคัญ แถมยังต้องรอเช็คความฟิตของแอนดรูว โรเบิร์ตสัน และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมอีกด้วย แต่คาดว่าคล็อปป์จะเข็นทั้งคู่ลงสนามแน่นอน หลังต้องการชัยชนะอย่างมากในเกมนี้
ในเกมนี้คล็อปป์น่าจะมาในระบบที่คุ้นเคยอย่าง 4-3-3 และจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยมี อาเดรียน ลงเฝ้าเสาแทนอลิซอน แนวรับจะเป็น แอนดรูว โรเบิร์ตสัน , เวอร์จิล ฟานไดค์ , โจ โกเมซ และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล ส่วนแดนกลางจะมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ฟาบิญโญ่ และจอร์นิจิโอ ไวนัลดุม ตามด้วยสามประสานในแนวรุกอย่าง ซาดิโอ มาเน่ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

สภาพความพร้อมของแอตเลติโก มาดริด – ด้านทีมเยือนผลงานโอคกว่า ไม่แพ้ใครเลยใน 5 หลังสุด แบ่งเป็นชนะ 2 เสมอ 3 โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเสมอกับเซบีย่าไปด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ด้านตัวผู้เล่นเรียกได้แทบจะฟูลทีมสำหรับแอตเลติโก มาดริด ขาดเพียงแค่ โตมาส์ เลอมาร์ เท่านั้นทียังต้องรอเช็คสภาพความฟิตก่อนลงสนาม เพียงรายเดียวเท่านั้น
โดยเกมนี้คาดว่าเดเอโก้ ซิเมโอเน่ น่าจะจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี ยาน โอบลัค ลงเฝ้าเสา แนวรับทั้งสี่ประกอบด้วย คีแรน ทริปเปียร์ , โฮเซ่ กิมิเนซ , สเตฟาน ซาวิช และเรนาน โลดี้ ส่วนแดนกลางจะเป็น อังเคล คอร์เรอา , ซาอูล ญิเกซ , มโธมัส ปาร์เตย์ และโกเก้ โดยสองกองหน้าอย่าง เจา เฟลิกซ์ และอัลบาโร่ โมราต้า คอยลงล่าตาข่าย
บทวิเคราะห์ เกมนี้หงส์แดงต้องลุ้นอย่างหนัก หากหวังจะเข้ารอบ แถมด้วยสไตล์เขี้ยวลากดินของแอตเลติโก มาดริด ประกอบฟอร์มช่วงหลังของลิเวอร์พูลที่ค่อนข้างแผ่ว กว่าจะชนะได้ก็หืดขึ้นคอเลยทีเดียว คงจะเป็นเรื่องยากหากหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป และเกมนี้มีสิทธิ์สูงที่จะต้องลุ้นถึงช่วงจุดโทษ
ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 1-0 แอตเลติโก มาดริด