เซเรียอา

เซเรียอา พร้อมกลับมาเตะ ฟุตบอล เดือนมิถุนายนนี้

วงในบอลนอก

เซเรียอา ลีกไม่ยอมน้อยหน้า ขอกลับมาเตะ ฟุตบอล ด้วยใน เดือน มิถุนายน

สิ่งใดที่ไม่อาจได้มาโดยง่าย มันย่อมมีค่ามากสำหรับคนทุกคน แฟนบอลวงการ ฟุตบอลยุโรปก็เช่นเดียวกันอย่าง เซเรียอา ลีก เมื่ออยู่ ๆ วงการฟุตบอลที่เราเคยได้มีโอกาสชม และสนุกสนานกันอยู่อย่างสม่ำเสมอก็ดันเกิดต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยต้องทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มันจึงทำให้แฟนบอลต่างก็ต้องมารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อว่า ฟุตบอล จะสามารถกลับมาแข่งขัน ให้เราได้รับชมและสนุกไปกับมันได้เมื่อไหร่ เพราะวงการฟุตบอลยุโรปที่มีคนคอยติดตามจากทั่วโลกนั้นต้องหยุดชะงักการแข่งขันฟุตบอล มาตั้งแต่เดือน มีนาคม 2020 แล้ว

เซเรียอา

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแฟนบอลจะไม่ต้องรอการแข่งขันฟุตบอลแบบไร้จุดหมายอีกต่อไป เมื่อรายการแข่งขันฟุตบอลแต่ละรายการในทวีปยุโรปต่างเริ่มส่งสัญญาณที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อได้แล้ว โดยรายการฟุตบอลแรกที่เราจะได้ชมค่อนข้างจะแน่นอนแล้วถ้าไม่มีเหตุอะไรอีกนั้นก็คือ การแข่งขันฟุตบอล บุนเดสลีกาลีกเยอรมัน ที่ได้มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่ากำลังจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 16 พฤษภาคม 2020 ที่จะถึงนี้ จากนั้นก็ตามมาด้วย พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่รัฐบาลอังกฤษมีข่าวว่าได้คลายล็อคดาวน์ประเทศลงบ้างแล้ว และกำลังจะกลับมาแข่งบอลกันได้ในช่วงเดือน มิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดวันที่แน่นอนสักเท่าไหร่ นั้นก็เพราะยังตกลงกันไม่ได้เรื่องสนามฟุตบอลที่จะใช้แข่ง เพราะทางพรีเมียร์ลีกนั้นอยากจะใช้นโยบายแข่งขันที่สนามกลางทุกทีม หากแต่ทีมฟุตบอลส่วนใหญ่ต้องการจะได้เล่นสนามในบ้านตนเองเพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าชัยมาให้ได้ ต่อมาก็ พรีเมียรา ลีกา ของประเทศโปรตุเกสที่มีกำหนดว่าจะกลับมาแข่งต่อกันในวันที่ 4 มิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้แล้วเช่นกัน และล่าสุดก็มีข่าวออกมา ว่ารายการแข่งขันฟุตบอลชื่อดังที่ต้องงดแข่งไปก่อนใคร เพราะได้รับผลกระทบเป็นอับดับต้น ๆ นั้นคือ รายการ ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา แห่งประเทศอิตาลี ได้รับการอนุญาตจากทางรัฐบาลประเทศอิตาลี ให้สามารถกลับมาเตะกันได้แล้ว ในวันที่ 13 มิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้แล้วเช่นเดียวกัน ภายหลังจากได้มีการเรียกระดมพลให้เหล่านักเตะใน เซเรียอา ลีกอิตาลี เข้ามาซ้อมเรียกความฟิดกันในศูนย์ซ้อมฟุตบอลของแต่ละทีมตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม 2020 แล้ว โดยใช้นโยบาลซ้อมเดี่ยว และมีมาตรการป้องกันทางสุขอนามัยระดับสูง

สำหรับรายการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาลีกสเปนนั้น ยังไม่มีข่าวคืบหน้าใด ๆ มีเพียงข่าวว่ารอคำสั่งอนุญาตให้กลับมาเตะฟุตบอลต่อจากทางรัฐบาลประเทศสเปน และหวังว่าจะได้กลับมาแข่งต่อในเวลาใกล้ ๆ กับรายการแข่งขันของประเทศอังกฤษซึ่งอาจจะประมาณ วันที่ 12 มิถุนายน 2020 ส่วนลีกเอิงฝรั่งเศสนั้นจำต้องยุติการแข่งขันฟุตบอลในฤดูกาลนี้ไปแล้ว เพราะรัฐบาลฝรั่งเศสมีคำสั่งห้ามแข่งขันกีฬายาวไปจนถึงเกือบปลายปี