รู้ก่อนเตะ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27 ลิเวอร์พูล – แวสแฮมต์ ยูไนเต็ด

วงในบอลนอก

รู้ก่อนเตะ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27 ลิเวอร์พูล – แวสแฮมต์ ยูไนเต็ด

 

เกมพรีเมียร์ลีกเดินทางมาถึงนัดที่ 27 โดยคู่นี้เป็นเกมนัดตกค้าง ระหว่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูลทีมอันดับ 1 ของตารางคะแนน ปะทะ ขุนค้อน แวสแฮมต์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 18 โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในเวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะชมเกมนัดนี้ เรามาดูความพร้อมของทั้งสองทีมกันครับ

 

ลิเวอร์พูล – นัดนี้ได้หงส์แดงจะได้กลับมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง หลังจากสัปดาห์ก่อนในเกม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก พวกเขาออกไปพ่าย แอตเลติโก้ มาดริด ไป 1-0 แถมยังเสีย กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สันจากอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ฟิตเต็มที่พร้อมลงสนามในเกมนี้

ในเกมนิ้ลิเวอร์พูลน่าจะมาในระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย ผู้รักษาประตูเป็น อลิซอน เบคเกอร์ คู่เซนเตอร์แบ็ค จะเป็น เวอร์จิล ฟานไดค์ จับคู่กับ โจเมซ แบ็คซ้ายขวาจะเป็น แอนดรูว โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล สามกองกลางได้แก่ ฟาบิญโญ , จอร์นิจิโอ ไวนัลดุม และ นาบี เกอิต้า ที่น่าจะได้รับโอกาสลงสนาม แทนที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสามแนวรุกจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เหมือนเดิม

แวสแฮมต์ – ขุนค้อนที่วันนี้บุกมาเยือน เพิ่งบุกไปแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยหกนัดหลังสุด ยังไม่ชนะใครเลย ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่น จะไม่มีทั้ง แจ๊ค วิลเชียร์ , ไรอัน เฟรดเดอริคส์ และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ที่หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม

โดยเดวิด มอยส์ น่าจะมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูเป็น ลูคัส ฟาเบียสกี้ กองหลังสามราย ประกอบด้วย อิสซ่า ดิย็อป , แองเจลโล อ็อกบอนน่า และไรอัน เครสเวลล์ กองกลางทั้งห้าตัวจะใช้งาน โรเบิร์ต สน็อดกราส , คีแรน ไรซ์ , มาร์ค โนเบิ้ล , โทมัส ซูเซค และ อาธูร์ มาซูอากู แดนหน้าเป็น มิคาอิล อันโตนิโอ จับคู่กับ เซบาสเตียน อัลแลร์ ลงล่าตาข่าย

บทวิเคราะห์ แวสแฮมต์ เอาชนะ ลิเวอร์พูลได้เพียงครั้งเดียว ตลอด 10 นัดหลังสุด ที่พบกัน โดยนัดล่าสุดต้องย้อนไปไกลถึงฤดูกาล 2015-2016 เลยทีเดียว โดยขุนค้อนเอาชนะไปได้ 2-0 สำหรับเกมนี้  ลิเวอร์พูลต้องการแต้มเพื่อเร่งขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก ส่วนแวสแฮมต์ ต้องการแต้มเช่นกัน เพื่อขยับหนีโซนตกชั้น ถึงแม้ลิเวอร์พูลจะขาดจอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเพิ่งแพ้มาในเกมน่าสุด แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะลิเวอร์พูลมีขุมกำลังที่เหนือกว่า รวมทั้งได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ส่วนแวสแฮมต์ เน้นแพ็คเกมตรงกลางให้แน่น เพื่อหวัง 1 แต้มกลับไป แต่เชื่อว่าไม่น่าต้านทานแนวรุกของลิเวอร์พูลไหว

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2-0 แวสแฮมต์ ยูไนเต็ด