ลิเวอร์พูลโมเดล! บอร์ดมิลานหวังใช้หงส์แดงเป็นต้นแบบทวงคืนยิ่งใหญ่

วงในบอลนอก

ลิเวอร์พูลโมเดล! บอร์ดมิลานหวังใช้หงส์แดงเป็นต้นแบบทวงคืนยิ่งใหญ่

หากจะกล่าวถึงสโมสรยักษ์หลับ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง เอซี มิลาน สโมสรจากเมืองมักกะโรนี ซึ่งอดีตเคยยิ่งใหญ่ แต่ปัจจุบันกลับกลายมาเป็น ยักษ์หลับ และ กลายไม่ได้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ ดังเช่นในอดีตแล้ว โดยการคว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้าย ต้องย้อนไปไกลถึงฤดูกาล 2011 หรือเมื่อ 9 ปีมาแล้ว โดยหลังจากนั้นผลงานในลีกของพวกเขา ก็ลุ่มๆดอนๆมาโดยตลอด แม้จะดีขึ้นมาบ้างในระยะหลัง แต่ก็ยังถือว่าห่างจากความสำเร็จ หากเปรียบเทียบกับช่วงยุครุ่งเรือง

ความพ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่าส่งผลให้ฤดูกาลปัจจุบัน เอซี มิลาน รั้งเพียงแค่อันดับ 7 ของตารางเท่านั้น แถมยังเคยพลาดท่าเปิดซานซีโร่พ่ายให้กับ แอตตาลันต้า ไปถึง 0-5 กันเลยทีเดียว ก่อนที่แฟนบอลจะหมดศรัทธาไปและสโมสรจะตกต่ำไปมากกว่านี้ อิวาน กาซิดิส หนึ่งในบอร์ดบริหาของสโมสร ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะขอนำพา เอซี มิลานกลับสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้ เหมือนกับการที่ลิเวอร์พูลกำลัง แสดงให้เห็นปัจจุบัน

โดยอิวาน กาซิดิส ที่ย้ายเข้ามาในช่วงปี 2018 จากสโมสรอาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กล่าวว่า เอซี มิลาน สามารถทำตามแบบแผนของลิเวอร์พูลได้ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา พลพรรคหงส์แดง ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก

ได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมยังเดินหน้าคว้าความสำเร็จ เถลิงบัลลังค์แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ยังร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการนำโด่งเป็นจ่าฝูง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทิ้งห่างอันดับสอง อย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้ ถึง 19 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่าอีก 1 นัด  เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกมากขึ้นไปทุกที

“พวกเขา ตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นเดียวกับพวกเรา แต่ตอนนี้ขากลับขึ้นมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้สำเร็จ”

“ลิเวอร์พูลได้ทำแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว ว่าพวกเขากำลังยืนอยู่ในจุดสูงสุด และในอนาคต คุณได้เห็น เอซี มิลาน ยืนอยู่ในจุดนั้นเช่นเดียวกัน” และนี่คำกล่าว ของอิวาน กาซิดิส ชายผู้หมายมั่นจะปลุกปีศาจ แดงดำให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

หากจะว่ากันตามตรง สถานการณ์ของเอซี มิลาน ปัจจุบัน ถือว่าค่อนข้างสาหัส เนื่องจากชื่อชั้นของนักเตะในชุดปัจจุบัน รวมการพลาดตั๋ว ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก มาหลายฤดูกาลแล้ว ทำให้พวกเขาเสีย เม็ดเงินจำนวนมหาศาล อีกทั้งในเรื่องของความนิยมใน เซเรีย อา ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับ พรีเมียร์ลีก ส่งผลให้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด น้อยลงไปตามไปด้วย เรื่องเหล่านี้ส่งผลถึงการดึงนักเตะระดับแนวหน้าสู่ทีม และก็ส่งผลกระทบไปยังผลสนาม เป็นลูกโซ่ต่อไป ยังไงก็ได้แต่หวังว่า เอซี มิลาน จะฟื้นจากยักษ์หลับ กลายมาเป็นปีศาจ แดงดำ ที่น่ากลัวดังเช่นในอดีตนะครับ