ส่อลาทีม! เผย 3 แข้งดัง ที่หงส์แดงพร้อมปล่อยฟรีหลังจบฤดูกาล

วงในบอลนอก

หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อปล่อย 3 นักเตะออกจากทีม หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากสัญญาฉบับล่าสุดของนักเตะทั้ง 3 ราย จะหมดลงในที่ 30 มิถุนายน 2020 โดยหงส์แดง ก็เลือกที่จะไม่ต่อสัญญาออกไปอีก ทำให้พ่อค้าแข้งทั้ง 3 สามารถย้ายทีมโดยไม่มีค่าตัว

 

เริ่มต้นที่รายแรก นั่นก็คือ แอนดี้ โลเนอร์แกน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า วัย 36 กระรัต ซึ่งลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ฤดูกาล เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนผู้รักษาประตูในขณะนั้น โดยฤดูกาลนี้ยังไม่ได้สนามให้กับลิเวอร์พูลแม้แต่นัดเดียว คาดว่าจบฤดูกาลน่าจะถูกปล่อยตัวออกไป ตามความคาดหมาย

11th July 2019; Prenton Park, Tranmere, England; Pre-season friendly football, Tranmere versus Liverpool; Nathaniel Clyne of Liverpool controls the ball as Liverpool attack (photo by David Blunsden/Action Plus via Getty Images)

รายต่อมา จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก นาธาเนียล ไคลน์ แข้งวัย 28 ปี ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้ หลังเสียตำแหน่งจนต้องตกเป็นตัวสำรองของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล์ จนฤดูกาลที่แล้วต้องระเห็จย้ายไปร่วมทีมบอร์นมัธ ในรูปแบบยืมตัว ซึ่งฤดูกาลนี้เจ้าตัวยังไม่ได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงเลย แม้แต่นัดเดียว จากอาการบาดเจ็บ ทำต้องพักยาว และหลุดออกจากแผนการทำทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถานการณ์ล่าสุด แวสแฮมต์และบอร์นมัธ กำลังให้ความสนใจในตัวนักเตะอยู่

มากันที่รายสุด เชื่อว่าแฟนหงส์แดงหลายๆคน ไม่อยากให้เขาคนนี้ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ นั่นก็คือ อดัม ลัลลาน่า นั่นเอง โดยลัลลาน่า ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงแรกของการทำทีม แต่หลังจากอาการบาดเจ็บเขาก็มักตกไปเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งกุนซือขาวเยอรมัน ก็อยากต่อสัญญากับนักเตะเช่นกัน แต่ไม่สามารถการันตีโอกาสในการลงเล่นให้ได้ หลังจากจบฤดูกาลนี้เชื่อว่า ลัลลาน่า น่าจะอำลา หงส์แดง เพื่อโอกาสการลงสนามที่มากขึ้น โดยคาดว่าน่าจะย้ายไปร่วมทัพ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังให้ความสนใจอยู่ หากเป็นเช่นนั้น ก็ถือว่าจะเป็นการกลับไปร่วมงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีต กุนซือ ที่คว้าตัวเข้ามายังถิ่นแอนฟิลด์นั่นเอง สำหรับซีซั่นนี้ อดัม ลัลลาน่า ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลไปทั้งสิ้น 13 นัด โดยเป็นตัวจริงเพียง 3 นัด ทำได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นประตูสำคัญช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และนั่นทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ที่ยังไม่แพ้ใคร

ถึงจะปล่อยตัวผู้เล่นออกไปถึง 3 ราย แต่เชื่อว่าคงไม่มีผลกระทบกับลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน เนื่องจากในเวลานี้ขุมกำลังของทัพหงส์แดงที่มี เรียกได้ว่าแกร่งทั่วแผ่นจริงๆ