หงส์แดงจะคว้าแชมป์ไร้พ่าย!  จากใจแฟนลิเวอร์พูล

วงในบอลนอก

หงส์แดงจะคว้าแชมป์ไร้พ่าย!  จากใจแฟนลิเวอร์พูล

ณ เวลานี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่า พลพรรค หงส์แดง ลิเวอร์พูล คือทีมระดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะผลงานสุดเกรียงไกร จากการผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ในฤดูกาลผ่านที่มา รวมถึงแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และคว้าแชมป์สโมสรโลกมาประดับบารมี และมีตราสโมสรโลกมาเติมแต่งบนชุดแข่ง

ทางด้านผลงานในลีก ลิเวอร์พูลยังยืนหยัดรั้งอันดับที่หนึ่งของตารางอย่าเหนียวแน่น โดยทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 2 ขาดถึง 19 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากดูจากรูปการแล้ว แชมป์พรีเมียร์ปีนี้ คงไม่ไปไหนแน่นอน และที่สำคัญ หงส์แดงยังเป็นทีมเดียว ที่ยังไม่แพ้ใครในลีก ทำให้นอกจากแฟน หงส์แดงทั่วโลก ล้วนยินดีปรีดากับผลงานทีมรักเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปีแล้ว อีกหนึ่งสติที่ลิเวอร์พูลอยากเห็นมันเกิดขึ้นนั่นก็คือแชมป์ไร้พ่ายนั่นเอง

ย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2003-2004 ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ภายใต้การนำทัพของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอม พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยผลงานไร้พ่าย ชนะ 26 เสมอ 12 ซึ่งแน่นอนว่า สถิติไร้พ่ายของอาร์เซน่อลนั้น ยังคงถูกบันทึกประวัติศาสตร์ยาวนั้นถึงทุกวันนี้

ย้อนกลับมาที่ลิเวอร์พูลพวกเขาเกือบจะทำสำเร็จอยู่แล้วในฤดูที่ผ่านมา โดยพวกเขา ลงเล่น 38 นัด ชนะ30 เสมอ7 และแพ้เพียง1นัด ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ในฤดูกาล ด้วยคะแนน 97 แต้ม ซึ่งห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น ทำให้ลิเวอร์พูลถูกยกย่องให้เป็น รองแชมป์ที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ก็นั่นแหละครับ ในโลกนี้ไม่มีใครจดอันดับที่ 2 หรือพระรองเท่าไรนัก ทำให้ฤดูกาลหงส์แดง หมายมั่นปั้นมืออย่างแน่วแน่ ว่าจะนำเอาถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับเข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ให้จงได้

ด้วยผลงาน 26 นัด ชนะ 25 เสมอ 1 ซึ่งเป็นการหลุดเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนั่นเอง ทำให้       ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นทำสถิติไร้พ่ายได้อยู่ ทุกคนล้วนมีสมาธิ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีมหรือนักเตะ ต่างไม่เคยออกมาประกาศมั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้ เพราะพวกเขาโฟกัสไปที่แต่เกมส์เท่านั้น โดยเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตที่ทำได้เพียงแค่เฉี่ยวไปมา สำหรับในฤดูกาลนี้ เด็กหงส์อย่างผมเชื่อว่า ทีมจะสามารถแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้แน่นอน ส่วนเรื่องสถิติไร้พ่ายนั่น คิดว่าไม่สามารถทำได้ อาจมีพลาดแพ้บ้าง เนื่องจาก หงส์แดงยังมีโปรแกรมต้องเตะยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ซึ่งเชื่อว่า คล็อปป์ อาจทำการโรเตชั่นนักเตะ รวมถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลก ก็คงไม่หวังถึงขนาดนั้น แต่หากเกิดไร้พ่ายได้จริง ก็คงถือเป็นกำไร และผมเชื่อว่าการที่เราได้เห็นทีมรักคว้าแชมป์ลีก เพียงแค่นั้น ก็คงมีความสุขมากแล้วล่ะครับ