บทวิเคราะห์ เปิดเหตุผล 3 ข้อที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรขายพอล ป็อกบา

วงในบอลนอก

บทวิเคราะห์ เปิดเหตุผล 3 ข้อที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรขายพอล ป็อกบา
อย่างที่แฟนบอลทั่วโลกทราบกันดีว่าพฤติกรรมของพอล ป็อกบานั้น ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเอือมระอาเหลือเกิน เนื่องจากเจ้าตัวแสดงออกอย่างชัดเจนว่าหมดใจในการลงเล่นให้ทัพปีศาจแดง แถมยังกระตือรือล้นอยากย้ายออกแบบสุดๆ พร้อมกับมีโครตทีมอย่าง เรอัล มาดริด และต้นกังสัดเก่าอย่าง ยูเวนตุส กำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ช้าก่อน! เรามี 3 เหตุผลที่อาจจะทำให้คุณเปลี่ยนใจเกี่ยวกับอนาคตของพอล ป็อกบา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขาดทุนอย่างมหาศาล – หากกุนซืออย่าง โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจขายเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เชื่อได้เลยว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีวันได้ค่าตัวตามที่หวังไว้อย่างแน่นอน และยังเสี่ยงต่อการขาดทุนอย่างมหาศาลอีกด้วย เนื่องจากนักเตะก็มีใจอยากจะย้าย แถมคนที่จะรับทรัพย์ก้อนโตนี้ ก็น่าจะเป็นเอเย่นต์อย่าง มิโน ไรโอล่า ที่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ในเรื่องของการขูดเลือดขูดเนื้อ จนเป็นที่หมั่นไส้ของบรรดาแฟนบอลปีศาจแดง ซึ่งเขาก็รับจะรอรับส่วนแบ่ง ที่ได้จากการย้ายทีมของมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส อย่างมหาศาล

ชื่อชั้นของพอล ป็อกบา ยังดึงดูดนักเตะบิ๊กเนมเข้ามาได้ – บางทีชื่อเสียงของสโมสรหรือความเก่งกาจของกุนซืออย่างใดอย่างอย่างหนึ่ง มันคงยังไม่พอสำหรับทัพปีศาจแดง ณ เวลานี้ และในบรรดานักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งหมด พอล ป็อกบา ก็ดูจะเป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่อยู่ในระดับโลกอย่างแท้จริง และหากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกลี้ยกล่อมให้พอล ป็อกบาอยู่กับทีม อย่างมีความสุขต่อไปได้ ก็เชื่อได้เลยว่าในอนาคต ชื่อชั้นของมิดฟิลด์ระดับแชมป์โลกรายนี้ จะสามารถดึงดูดผู้เล่นบิ๊กเนม ให้มาเล่นร่วมกับเขาในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด ได้มากมายอย่างแน่นอน

การประสานงานร่วมกันระหว่างพอล ป็อกบา และบรูโน่ เฟอร์นานเดส – นับตั้งแต่บรูโน่ เฟอร์นานเดส จอมทัพเลือดฝอยแดง ย้ายมาร่วมในช่วงมกราคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีผลงานดีขึ้นอย่างผิดหู ผิดตา ราวกับเป็นละทีมกับช่วงต้นฤดูกาล และเชื่อได้เลยว่าแฟนบอลปีศาจแดงหลายๆคน ก็คงอยากเห็นการลงเล่นร่วมกันของพอล ป็อกบา และบรูโน่ เฟอร์นานเดส ซึ่งช่วงนี้ป็อกบา ก็จะสลัดจากอาการบาดเจ็บ กลับมาลงสนามได้แล้วด้วย หากลองจับพวกเขาทั้งสองลงเล่นร่วมกัน โดยมีนักเตะอย่าง เฟร็ดที่กำลังฟอร์มดี รวมถึงสก็อต แม็คโทมิเนย์ อยู่เคียงข้างแล้ว ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า แดนกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีอานุภาพ และพาทีมบินสูงได้มากขนาดไหน