บทวิเคราะห์ อำลาหงส์แดงในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ด้วย 3 ประเด็นน่าสนใจ

วงในบอลนอก

ถึงเกมการแข่งขันที่แอนฟิลด์ ที่ลิเวอร์พูลพ่ายแพ้ต่อแอตเลติโก มาดริด ด้วยสกอร์ 2-3 จะจบลงไปตั้งแต่ค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมๆกับการจบเส้นทางในการป้องกันแชมป์ยุโรปอีกสมัยของลิเวอร์พูล แต่ถึงกระนั้นจากเกมดังกล่าว ก็ยังมีประเด็นน่าสนใจให้พูดถึงกันอีกมากมาย และในวันนี้เราจะมาร่วมส่งท้าย อำลาลิเวอร์พูลในรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ด้ววย 3 ประเด็นน่าสนใจ ที่เรานำมาฝากผู้อ่านทุกท่าน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

ไม่ควรเสียใจแต่ควรเสียดายมากกว่า – เชื่อว่าหากแฟนบอลของลิเวอร์พูลคนใด ได้รับชมการถ่ายทอดสด ก็จะรู้ได้ว่าพลพรรคนักเตะหงส์แดงของเรา เล่นได้อย่างสุดยอดและน่าชื่นชมที่สุดแล้ว โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกของทีม ที่ผลัดกันพยายามทำประตูจนเหนื่อย แต่กระนั้นก็ส่งบอลผ่านมือของ ยาน โอบลัค เข้าไปเป็นประตูเพียง 2 ลูกเท่านั้น ตัดกลับมาทางฝั่งของลิเวอร์พูลที่มี อาเดรียน ลงเฝ้าเสา แทนอลิซอนที่ได้รับบาดเจ็บ ก็อย่างที่ทุกคนทราบนะครับ ว่าอาเดรียน มีส่วนต้องรับผิดชอบกับทั้ง 3 ประตูที่เสียไป หลายๆคนถึงกับเดือดดาลและเข้าไปโจมตีนายทวารชาวสแปนิช รายนี้แบบถล่มทลาย แต่อย่าลืมนะครับ ว่าอาเดรียน คนนี้ก็เคยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และทำให้แฟนบอลมีความสุขมามากแล้ว ในการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่าน ดังนั้นอย่าเสียใจเลยครับ แค่เสียดายก็พอแล้ว

LIVERPOOL, ENGLAND – MARCH 11: Referee Danny Makkelie speaks to Thomas Partey of Atletico Madrid during the UEFA Champions League round of 16 second leg match between Liverpool FC and Atletico Madrid at Anfield on March 11, 2020 in Liverpool, United Kingdom. (Photo by Laurence Griffiths/Getty Images)

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเกมแรก – อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเลยนั่นก็คือกรรมการนั่นเอง โดยเกมนี้ถือว่ากรรมการทำหน้าที่ได้ค่อนข้างโอเค ต่างจากเกมแรกที่กรรมการ มักไม่ค่อยจะทันเกม ถึงแม้ว่าเกมนี้นักเตะของทัพตราหมีจะยังมีลูกตุกติกอยู่บ้างแต่รวมก็ถือว่า กรรมการทำหน้าได้โอเคครับ อีกอย่าง ก็คือการเล่นของลิเวอร์พูล ที่สามารถแย่งบอลกลับมาคืนมาได้อย่างรวดเร็ว และไม่ปล่อยให้นักเตะทีมเยือนได้มีเวลาครองบอลนานเลย ทำให้ลิเวอร์พูลมีจังหวะบุกกดดันได้อย่างต่อเนื่อง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะเหล่านั้น ให้กลายมาเป็นประตูได้

การตัดสินใจที่ถูกต้องของเจอร์เก้น คล็อปป์ – เป็นที่น่าประหลาดใจไม่ใช่น้อย ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจเข็นผู้เล่นที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ลงสู่สนามไม่ว่าจะเป็น กัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ แบ็คซ้ายตัวเก่งอย่าง แอนดรูว โรเบิร์ตสัน แต่ก็ยังพอเข้าใจว่า ทีมกำลังต้องการชัยชนะอย่างมากในเกมนี้ และทั้งสองก็โชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยม โรเบิร์ตสัน มีโอกาสจะทำประตูได้ด้วย แต่ว่าก็พลาดไปชน ส่วนจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ลงทำให้แดนกลางของลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากอ่อนยวบไปหลายเกม อีกเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์ ก็คือการดรอป ฟาบิญโญ ไว้ข้างสนาม และส่ง อเล็ก อ็อกเหล็ก แชมเบอร์เลน ลงมาเล่นแทน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ถูกต้องเช่นกัน โดยกองกลางสัญชาติอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีม แทบจะตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม