มีแวววุ่นวายทั้งทวีป! COVID-19 กระทบหนัก หลายทีมในยุโรปสั่งปิดสนามแข่งแล้ว

วงในบอลนอก


จากกระแสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักทั่วภาคพื้นทวีปยุโรป ส่อแววจะทำให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วซะแล้ว หลังจากหลายประเทศและหลายสโมสร ทยอยกันประกาศปิดสนามแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก และในวันนี้เราจะพาท่านผู้อ่านทุกท่าน ไปดูกันว่ามีสนามไหนบ้างในทวีปยุโรป ที่ประกาศปิดสนามแข่งขันไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

ประเทศสเปน – จากการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัส COVID-19 ในสเปนและอิตาลี่ ทำให้มีการประกาศออกมาแล้วว่าเกมคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ นาโปลี ที่จะพบกันในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่2 ในวันที่ 18 มีนาคม จะลงแข่งขันในสนามปิด และไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน
นอกจากนี้ทุกสโมสรที่ลงเตะในประเทศทั้งในลาลีก้า และลาลีก้า สมาร์ทแบงค์ ลีกรองของประเทศ ก็จะต้องลงเตะในสนามปิดเช่นกัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งนี่รวมถึงเซบีญา ที่จะต้องเปิดบ้านพบกับโรม่า ในศึกยูฟ่า ยูโรปร้าลีกด้วย

ประเทศออสเตรีย – รัฐบาลของประเทศออสเตรียออกคำสั่งให้มีการยกเลิกกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด ที่มีการรวมตัวของผู้คนเกินกว่า 500 คน ซึ่งนั่นก็หมายความเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องบุกเยือน ลินซ์ สโมสรจากประเทศออสเตรีย ก็จะต้องลงแข่งในสนามปิด แบบไร้แฟนบอลเข้าชมเช่นเดียวกัน จากคำสั่งดังกล่าวของรัฐบาลประเทศออสเตรีย ซึ่งทุกกิจกรรมจะถูกยกเลิกไปจนถึงช่วงกลางเดือนเมษายนเลยทีเดียว
ประเทศเยอรมัน – ทางการเยอรมันและเขตปกครองของแคว้นบาวาเรีย ประกาศให้กิจกรรมต่างๆที่มีการรวมตัวกันของผู้คนเกินกว่า 1,000 คน ต้องเลื่อนออกไปจนกว่าถึงจะถึงวันที่ 19 เมษายน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งจะทำให้เกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ที่บาเยิร์น มิวนิค จะต้องเปิดบ้านรับมือเชลซี ก็จะต้องลงแบบปิดสนามแข่งขันด้วย เช่นเดียวกันกับ ภูมิภาคอื่นๆของประเทศเยอรมัน ก็เริ่มมีประกาศออกมาแล้วเช่นกัน

ประเทศอิตาลี – หลังจากมีคำสั่งปิดเมืองทางตอนเหนือของประเทศ ล่าสุดจูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีของอิตาลี่ ประกาศยกเลิกการแข่งขันกีฬาทุกชนิดแล้ว ซึ่งก็รวมถึงฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา ด้วย จากเดิมที่จะลงเล่นในสนามแบบปิด แต่เพื่อความปลอดภัย จะสั่งให้มีการยกเลิกการแข่งขัน จนกว่าจะถึงวันที่ 3 เมษายน เลยทีเดียว
ประเทศฝรั่งเศส – ประเทศฝรั่งเศส เป็นประเทศล่าสุดที่มีการประกาศ ออกมาให้ปิดสนามแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นลีกสูงสุดอย่างลีกเอิง หรือลีกรอง อย่างลีกเดอซ์ โดยการประกาศคำสั่งดังกล่าว จะมีผลถึงวันที่ 15 เมษายน