เกเรธ เบล

เกเรธ เบล จากนักเตะที่มีค่าตัวเป็นสถิติโลก สู่นักเตะที่แฟนบอลรังเกียจ

วงในบอลนอก

เกเรธ เบล จากนักเตะที่มีค่าตัวเป็นสถิติโลก สู่นักเตะที่แฟนบอลรังเกียจ

                เกเรธ เบล ปีกความเร็วสูง ทีมชาติเวลส์ เป็นนักเตะที่มีค่าตัว 101 ล้านยูโร ซึ่งเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในโลกในปี 2013 ประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีม เรอัล มาดริด และเป็นตัวหลักของทีม โดยเป็น 1 ใน 3 ผสานที่ทะลวงระเบิดตาข่ายของทีม เรอัล มาดริดในโคดเนม  BBC ที่ประกอบด้วยเกเรธ เบล , คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยฝีเท้า บทบาทในทีม และ ระดับค่าตัวของเกเรธ เบลควรจะได้รับการยกย่องจากแฟนบอลราชันชุดขาว พอๆ กับคริสเตียโน โรนัลโด แต่ว่ากลับตรงกันข้าม วันนี้เราจะมาดูว่า ทำไม เบล จึงไม่ถูกยกย่องเท่าที่ควร

เกเรธ เบล

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2018-2019 ที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซุปเปอร์ สตาร์ ตัวเก่งของทีมได้ย้ายไปค้าแข้งในลีกอิตาลี กับยูเวนตุสเกเรธ เบลจึงถูกคาดหวังจากแฟนบอลราชันชุดขาวว่า จะเป็นตัวตายตัวแทนของ คริสเตียโน โรนัลโด แต่ว่าผลลัพธ์ที่ออกมากลับออกมาตรงกันข้าม โดยเกเรธ เบล ลงสนามไป 29 นัด ทำได้เพียง 8 ประตู ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากอาการบาดเจ็บ ที่คอยรบกวนตลอดเวลา  ส่งผลกระทบต่อฟอร์มในสนาม ทำให้แฟนบอลไม่พอใจเกเรธ เบลเป็นอย่างมาก นอกจากฟอร์มในสนามแล้วเกเรธ เบล ยังมีปฏิสัมพันธ์ที่แย่มากกับเพื่อนร่วมทีม โดยที่ เกเรธ เบลได้ปฏิเสธทุกคนที่เค้ามาคุยด้วย หรือเข้ามาชวนทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น กินข้าว หรือไปสังสรรค์ตามภาษาเพื่อนฝูง

เกเรธ เบล

นอกจากนี้เกเรธ เบลยังมีปัญหาเรื่องความเป็นมืออาชีพ โดย  หลายๆคนจับภาพได้ว่า เบล เดินทางไปตีกอล์ฟ ขณะ ที่เพื่อนร่วมทีม เดินทางไปแข่งปรีซีซั่น ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลลีกเริ่ม นั่นแสดงให้เห็นว่า เบล ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการซ้อมฟุตบอลเลย แต่สิ่งที่แฟนบอล ราชันชุดขาว ไม่พอใจเบลเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ  เบล ได้ชูป้าย เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด นั่นหมายถึงว่า เบล เรียงลำดับความสำคัญคือ ทีมชาติ เวลส์มาเป็น อันดับที่ 1 กอล์ฟ มาเป็นลำดับที่ 2 ส่วนสโมสร เรอัล มาดริดเป็นสิ่งสุดท้ายที่เค้าจะให้ความสำคัญถ้าเทียบกับ 2 อย่างแรก ทำให้แฟนบอลไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เกเรธ เบล

ล่าสุดนั้นได้มีรายงานข่าวว่าเกเรธ เบลได้มีปัญหาส่วนตัวกับ ซีเนอร์ดีน ซีดาน ตำนานของสโมสร และ เป็นกุนซือของสโมสรเรอัล มาดริด ณ เวลานี้ โดย ซีดานได้เปิดเผยออกสื่ออย่างชัดเจนว่าเกเรธ เบลไม่อยู่ในแผนการทำทีม และต้องการที่จะปล่อยเบลออกจากทีมให้เร็วที่สุด จนมีกระแสข่าวการย้ายทีมเกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่สุดท้ายเกเรธ เบลก็ยังอยู่ในทีมจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าเกเรธ เบลจะมีฝีเท้าที่เก่งกาจ แต่หากไม่ปรับปรุงความเป็นมืออาชีพ และมนุษย์สัมพันธ์กับทีมแล้วละก็ แน่นอนว่า ช่วงเวลา 2 ปีที่มีสัญญาเหลืออยู่กับ เรอัล มาดริดนั้น เบลจะใช้ชีวิต ลำบากอย่างแน่นอน