เปิดโผ10ทีมลูกหนังร่ำรวยที่สุดในยุคโควิด

เปิดโผ10ทีมลูกหนังร่ำรวยที่สุดในยุคโควิด

วงในบอลนอก
งบรรดาสโมสรต่างๆกับทีมลูกหนังที่มีฐานะร่ำรวย

ได้รับผลกระทบกันแบบถ้วนหน้าเลย สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้กิจกรรมเกือบทุกอย่างบนโลกใบนี้ต้องหยุดชะงักกันเป็นแถว ไม่เว้นแม้กระทั่ง วงการฟุตบอลยุโรป เพราะไม่สามารถแข่งขันกันได้แบบตามปกติ แถมส่วนใหญ่ยังต้องสั่งหยุดฟาดแข้งไปนานกว่า 2 เดือน เพื่อความปลดภัยในเรื่องสุขภาพของผู้คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และจะส่งผลต่อรายได้ของบรรดาสโมสรต่างๆ ที่จะหดหายไปเป็นจำนวนมหาศาลด้วยเช่นกัน แต่อาจจะไม่กระทบกับทีมลูกหนังที่มีฐานะร่ำรวยอยู่แล้วก็ได้

10 สโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในยุโรป

ล่าสุด เคพีเอ็มจี บริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก ได้ทำการจัดอันดับ 10 สโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในยุโรป เพื่อตามหาทีมลูกหนังที่มีความร่ำรวยของพวกฝรั่ง โดยวิเคราะห์จากข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีมนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด, ความนิยม, ศักยภาพของทีม, รายรับ, รายจ่าย, มูลค่าของนักเตะในสโมสรทั้งหมด รวมถึงมูลค่าสนามเหย้าของตัวเองด้วย ซึ่งเป็นการคำนวณในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั่นเอง

ปรากฎว่า “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมมหาอำนาจลูกหนังของสเปน ยังคงรั้ง “เบอร์หนึ่ง” ในฐานะทีมลูกหนังที่มีความร่ำรวยที่สุดในยุโรป เพราะมีมูลค่าจากการวิเคราะห์คามข้อมูลดังกล่าวมากถึง 2.95 พันล้านปอนด์ หากจะคิดเป็นเงินไทยให้ลองคูณด้วยตัวเลขแบบกลมๆ คือ 40 เพื่อตีค่าออกมาเป็นเงินบาทได้เลย ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้น 1.5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับตัวเลขจากเมื่อปีก่อนด้วย ส่วนอันดับ 2 เป็นของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมูลค่าอยู่ที่ 2.84 พันล้านปอนด์ แต่ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อปีที่แล้ว

ทีมลูกหนัง

ขณะที่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน มีความร่ำรวยอยู่ในอันดับ 3 มีมูลค่าอยู่ที่ 2.71 พันล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อน 12.2% อันดับ 4 เป็นของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มีมูลค่าอยู่ที่ 2.44 พันล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อน 0.4% และอันดับ 5 เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงคุ้นหูแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างดี นั้นก็คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมูลค่าอยู่ที่ 2.26 พันล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อนถึง 19.3% เลยทีเดียว

ส่วนอีก 5 อันดับที่เหลือในกลุ่ม “ท็อปเทน” ของทีมลูกหนังที่ร่ำรวยในยุโรป ไล่ตั้งแต่อันดับ 6 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) มีมูลค่าอยู่ที่ 2.21 พันล้านปอนด์ หรือลดลงจากเมื่อปีก่อน 0.3% อันดับ 7 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี (อังกฤษ) มีมูลค่าอยู่ที่ 1.88 พันล้านปอนด์ หรือลดลงจากเมื่อปีก่อน 6.3% อันดับ 8 “ไก่เดืองทอง” สเปอร์ส (อังกฤษ) มีมูลค่าอยู่ที่ 1.75 พันล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อน 15.8% อันดับ 9 “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) มีมูลค่าอยู่ที่ 1.62 พันล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อนมากถึง 36.7% และอันดับ 10 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล (อังกฤษ) หรือเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อน 13.2%

#ทีมลูกหนัง#สโมสรฟุตบอล#https://pt-nasa.net/