โอบาเมยอง

แฟนปืนใหญ่ อาร์เซนอล รอลุ้น “โอบาเมยอง” จะอยู่หรือไป

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ความน่าสนใจของ อาร์เซนอล ทีมดังใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับเกมที่เหลือที่กำลังจะกลับมาแข่งขันกันใหม่อีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจนั่นคือ แฟนปืนใหญ่ อาร์เซนอล กำลังลุ้นอยู่ว่าทีมรักของพวกเขาจะกลับขึ้นมายืนหนึ่งในห้าของกลุ่มหัวตารางได้หรือไม่ อย่างน้อยก็อยากจะลุ้นตั๋วไปเกมยุโรปไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก หรือ ยูฟ่ายูโรปาลีก เพราะหากได้เข้าแข่งในรายการใดรายการหนึ่ง โอกาสที่จะรักษานักเตะคนสำคัญของทีมนั่นคือ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง ให้อยู่เป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างน้อยก็ยังขอขยายสัญญาได้อีก 1 ฤดูกาล

โอบาเมยอง

ซึ่งก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง กองหน้าค่าตัวแพงของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวว่าอาจจะออกจากสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้เพราะทีมไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรอีกทั้งยังมีปัญหาภายในค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มนักเตะหรือในส่วนของฝ่ายบริหารแม้ว่า อาร์เซนอล จะเปลี่ยนกุนซือเป็น อาร์เต้ตา ที่ดูจะเข้าใจนักเตะและสามารถดึงให้นักเตะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี จากที่ก่อนหน้านี้ดูจะเละเทะกันไปพอสมควรแต่จากการที่ต้องหยุดการแข่งขันไปหลายเดือน

นักวิเคราะห์ โอบาเมยอง อาจจะเล่นไม่เต็มที่กับนัดที่เหลือ

บรรดานักวิเคราะห์ฟุตบอลฝั่งอังกฤษก็มองว่าไอ้ปืนใหญ่ จะกลับมายืนหนึ่งในกลุ่มหัวตารางได้หรือไม่ ยังเป็นที่น่าสงสัยเพราะนักเตะบางส่วนดูจะไม่ค่อยมีใจกับทีมสักเท่าไหร่แล้ว อีกทั้งสโมสรเองก็มีข่าวทางด้านการเงินออกมาในระยะนี้ด้วย ทำให้หลายฝ่ายมองว่าบรรดานักเตะค่าตัวแพง ไม่ว่าจะเป็น โอบาเมยอง,  เมซุต โอซิล หรือคนอื่นๆอาจจะไม่เต็มที่กับการแข่งขันในเกมที่เหลือที่กำลังจะเปิดสนามแข่งขันกันในอีกไม่กี่วันนี้    

โอบาเมยอง

นอกจากนี้บรรดาอดีตนักเตะระดับตำนานของสโมสรหลายคน ก็ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่าอยากให้สโมสรรั้งตัว โอบาเมยอง เอาไว้เพราะกองหน้ารายนี้ยังเป็นกำลังสำคัญกับทีม ดีกว่าที่จะปล่อยให้เขาออกจากทีมในขณะที่สโมสรไม่พร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อกองหน้ารายใหม่ฝีเท้าดี เพราะจากสถานการณ์ไวรัสระบาดส่งผล
กระทบกับทางการเงินของสโมสร อีกทั้งด้วยงบประมาณการทำทีมที่ชัดเจนว่า ไอ้ปืนโต ไม่นิยมทุ่งเงินกับนักเตะดังมากนัก แต่ต้องการความสำเร็จเหมือนสมัยที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคุมทีมอยู่แต่ดูจะเป็นเรื่องที่ยากหากสโมสรไม่มีนักเตะฝีเท้าดีอย่าง ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง  อยู่ในทีม

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด