ไทยลีก

พาไปส่อง 3 นักเตะต่างชาติที่มีค่าตัวแพงที่สุดในศึก ไทยลีก

วงในบอลไทย

          ในการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก นั้น เรามักจะได้เห็นแต่ละสโมสรพยายามเสริมทัพด้วยนักเตะต่างชาติอยู่เสมอ นั่นก็เพราะว่านักเตะต่างชาติจะสามารถสร้างความแตกต่างในสนามได้มากกว่านักเตะไทยนั่นเอง ดังนั้นค่าตัวของนักเตะต่างชาติที่สูงลิบลิ่วจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไร วันนี้เราขอนำเสนอ 3 นักเตะต่างชาติที่มีค่าตัวแพงที่สุดในศึกฟุตบอลไทยลีก จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ transfermarkt โดยแต่จะมีใครบ้างนั้น ไปชมกันครับ

3 นักเตะต่างชาติที่มีค่าตัวแพงที่สุดใน ไทยลีก

          เบรนเนอร์ มาร์ลอส จากสโมสรทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด – ดาวยิงวัย 26 กระรัตรายนี้จากทัพแข้งเทพรายนี้ มีค่าตัวสูงถึง 27 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของบราซิลมาโดยตลอดและสามารถทำประตูไปได้ไม่น้อยเหมือนกัน ก่อนที่ในฤดูกาล 2020 เบรนเนอร์ มาร์ลอส จะตัดสินใจบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาลงเล่นฟุตบอลในศึก ไทยลีก กับทัพทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งการแข่งขันก็ได้ผ่านไปแล้วถึง 4 เกม เบรนเนอร์ มาร์ลอส ก็สามารถจัดการเบิกสกอร์แรกของตัวเองในเวทีฟุตบอลไทยลีกได้เป็นทีเรียบร้อยแล้วด้วย ต้องมาลุ้นกันครับว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะทำได้ดีขนาดไหน

          เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี – แม้ว่าปัจจุบันเฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส จะมีอายุอานามปาเข้าถึง 32 ปีแล้ว แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ยังแข็งแกร่ง ทำให้เจ้าตัวยังสามารถไล่หวดลูกฟุตบอลอยู่ในศึกไทยลีก กับทีมระดับท็อปอย่างการท่าเรือ เอฟซี ได้แบบสบายๆ และถือเป็นนักเตะเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่สามารถยิงประตูในศึกฟุตบอลไทยลีกได้ถึง 100 ประตู ด้วยสถิติการถล่มประตูที่โหดร้ายเอามากๆไม่ว่าจะลงเล่นให้กับราชบุรีมิตรผล เอฟซี เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด หรือต้นสังกัดปัจจุบันอย่างการท่าเรือ เอฟซี ที่ลง 4 นัด ยิง 4 ประตู จึงไม่น่าแปลกที่จะมีค่าตัวสูงถึง 31.4 ล้านบาท

           ซานดอร์ มีร์ซาเยฟ จากสโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด – กองกลางทีมชาติอุซเบกิสถาน อย่างซานดอร์ มีร์ซาเยฟ นักเตะใหม่ของเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 มีค่าตัวที่ถูกประเมินเอาไว้สูงถึง 47 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยซานดอร์ มีร์ซาเยฟนั้นถูกถึงมาในฐานะนักเตะโควต้าเอเชีย และได้รับความไว้วางใจให้สวมเสื้อหมายเลข 10 ต่อจากธีรศิลป์ แดงดา นักเตะระดับตำนานของทีมทันที หลังย้ายไปค้าแข้งในศึกเจลีก ถึงแม้ว่าผลงานของเจ้าตัวกับทัพกิเลนผยอง อาจจะไม่ได้แจ่มแจ้งเท่าไรนักแต่ก็อย่าลืมว่านี่เพิ่งผ่านไป 4 นัดเท่า ยังเหลือเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด