เชียร์มวย

การ เชียร์มวย อาจจะไม่เหมือนเดิม อีกต่อไป หลังปลดล็อกโควิด

วงในกีฬา

         การแข่งขันฟุตบอลก็กำลังจะแข่งขันต่อในกลางเดือนมิถุนายนนี้แล้วนะครับ สำหรับการแข่งขันชกมวยไทย ไม่ว่าจะเวทีมวยไทยราชดำเนินผมว่ากว่าจะจัดให้มีการแข่งขันชกมวยไทยได้อีกน่าจะกรกฏาคมหรือไม่ก็เดือนสิงหาคม คงต้องรอเฟส 4 โน่นเลย ตอนไวรัสโควิด-19 ระบาดใหม่ ๆ เวทีนี่เป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เลยนะครับ เพราะมีคนที่ไป เชียร์มวย ติดจากสนามมวยเยอะมาก ไล่ตั้งแต่เซียนมวย พิธีกรบนเวทีมวย คนไปเชียร์ ต่างก็ติดมากจากเวทีมวยด้วยกันทั้งนั้น

เชียร์มวย

หากได้เปิดสนามมวยอีกครั้งการ เชียร์มวย จะเปลี่ยนไป

        คราวนี้ละเมื่อสนามมวยเปิดอีกครั้ง เวทีมวยเปิดใหม่ ให้ชกกันในสนามปิดที่ไม่มีคนเชียร์ มีแต่นักมวยที่เตะที่ต่อยกันและมีเพียงแต่พี่เลี้ยงที่ส่งเสียงเชียร์บอกท่าบอกทางแก่นักมวยเท่านั้น และจัดให้มีการชกมวยแบบถ่ายทอดสดให้แฟนมวลได้ชมมวยกันอยู่ทางบ้าน และนักมวยและทีมงานก่อนเข้าสนามมวยและออกจากสนามมวยต้องตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยกันทั้งหมด  ทำแบบนี้เพื่อป้องกันนักมวยเอง และทีมงาน เราต้อง เชียร์มวย และชมมวยอยู่กับบ้าน และนักมวยต้องชกกันแบบไม่มีคนดูคนเข้าไปเชียร์เป็นแบบนี้ไปอีกสัก 1 ปี จนกว่าเราจะมีวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19ได้ หรือจนกว่าเราจะรักษาไวรัสโควิด-19 จนหายได้ จนเราแน่ใจแล้ว

เชียร์มวย

เราจึงจะเปิดเวทีมวยให้คนเข้าไปเชียร์มวยได้เหมือนเดิม ตอนนี้อะไร ๆ จะไม่เหมือนเดิมไปจนกว่าไวรัสจะหายไปจากโลกเราผมเชื่อว่าคงอีกสักพักหนึ่ง กว่ามันจะกลับไปเป็นปกติหรือไม่ปกติอีกเลย แล้วเราต้องเชียร์มวยอยู่กับบ้าน นักมวยต้องชกบนเวทีปิด ที่ไม่มีคนดูมาดูมาเชียร์ มันคงเหงาน่าดูว่าไหมครับ หรือเราจะค่อย ๆ ชินไปเอง ส่วนผมในฐานะแฟนบอลไม่ใช่แฟนมวย มีให้ดูก็ดีไม่มีก็ติดตามฟังข่าวเอา ไม่ได้ซีเรียสอะไร นอกจากจะดูมวยสากลเอาก็แค่นั้น ไม่ได้คลั่งไคล้ในมวยไทยอะไรนัก  เพราะรู้สึกว่ามันโหดไปหน่อย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด