ร็อดเจอร์ส

“ร็อดเจอร์ส” เผยความรู้สึกเกือบตาย เพราะติดเชื้อโควิด-19

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

                ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 มีอยู่ในทุกวงการจริงๆ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี ทีมดังของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็ยอมรับว่าเกือบจะต้องเสียชีวิตไปพร้อมกับภรรยา หลังจากติดเชื้อ โควิด-19 พร้อมยืนยันปัจจุบันหายดีเป็นปกติ

                โดย ร็อดเจอร์ส วัย 47 ปี เปิดเผยผ่าน บีบีซี เลสเตอร์ สปอร์ต ว่า “ตอนนั้นผมกับภรรยาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าติดเชื้อโควิด-19 พวกเรายังคงทำตัวตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมเริ่มรู้สึกแปลกๆ ไม่สามารถรับรู้รสชาติของอาหารได้ และไม่ได้กลิ่นอะไรเลย ซึ่งภรรยาของผมก็เป็นเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นพวกเราได้เดินทางไปตรวจ และผลที่ออกมาคือเราสองคนติดเชื้อ”

ร็อดเจอร์ส

ร็อดเจอร์ส พูดถึงสถานการณ์ตอนติดเชื้อ

                “มันเป็นเรื่องที่ยากมากเมื่อคุณต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผมกับภรรยาคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรดี จะรักษาได้หายหรือเปล่า จากนั้นไม่นานผมก็เริ่มไม่มีแรง การหายใจติดขัด หอบเหนื่อยทุกครั้ง ตอนนั้นผมคิดว่าต้องตายอย่างแน่นอน แต่ผมยังโชคดีที่ได้รับกำลังใจจากเพื่อนร่วมอาชีพ จากนักเตะของ เลสเตอร์ และทีมอื่นๆ ทำให้ผมฮึดสู้จนกระทั่งพวกเราหายจากโรคและกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ผมและครอบครัวต้องใช้ชีวิตแบบระมัดระวังให้มากกว่าเดิมเพื่อที่จะได้ไม่กลับไปเป็นอีก” ร็อดเจอร์ส กล่าวทิ้งท้าย

ร็อดเจอร์ส

                หลังจากมีเหตุการณ์โรคระบาดและมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้ พรีเมียร์ ลีก ต้องสั่งระงับการแข่งขันชั่วคราว และรัฐบาลอังกฤษต้องออกคำสั่งห้ามให้ผู้คนห้ามออกจากบ้านและเว้นระยะห่างกัน แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังคลี่คลายทำให้รัฐบาลของหลายๆ ประเทศรวมถึงอังกฤษเอง ออกมาผ่อนปรนข้อบังคับดังกล่าว และยืนยันว่าฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับ ร็อดเจอร์ส นั้น เป็นผู้จัดการทีมรายที่ 2 ต่อจาก มิเกล อาร์เตตา ของอาร์เซนอล ที่ติดเชื้อแต่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด