โซลชา

“โซลชา”ฝึกแบบพิเศษช่วย “มาร์กซิยาล” ในการรับบทผู้เล่นหมายเลข 9

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

กุนซือชาวนอร์เวย์ ของแมนยู โอเล่ กุนนาร์โซลชาเปิดเผยว่าสโมสร แมนยูได้เปิดทำการฝึกแบบพิเศษเพื่อให้อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

แมนยูต้องการก้าวไปกดดันเชลซีเพื่อที่จะติดท็อปโฟร์ให้ได้ ควันหลงหลังจากที่เชลซีเปิดบ้านสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์เอาชนะแมนซิตี้ได้ 2-1 ก็คือแมนยูนั้นโอกาสไล่ทันเชลซีก็ลดน้อยลงไปอีก แต่ว่าคืนนี้แมนยูมีโอกาสล่าความสำเร็จลงสนามในเกมเอฟเอคัพ ที่จะออกไปเยือนนอริช เกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ

อองโตนี่ มาร์กซิยาลเป็นนักเตะของแมนยูคนแรกนับตั้งแต่ที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ทำแฮตทริกให้ทีมเมื่อปี 2013 หลังจากที่แมนยูชนะทีมดาบคู่ได้สำเร็จ และเวลานี้กองหน้าของแมนยูก็เล่นได้อย่างเข้าขากันไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด (19 ประตู) และเมสัน กรีนวู้ดที่ยิงได้ 12 ประตูในภาพรวมแล้วอาจจะบอกว่าแมนยูมีทีมที่ดีขึ้นนับตั้งแต่ปีที่แล้วเลย

มาร์กซิยาล

กุนซือโซลชากล่าวถึงการที่มาร์กซิยาลยิงประตูในฤดูกาลนี้ได้กว่า 20 ประตูแล้ว โดยกล่าวว่าเขาต้องการให้นักเตะรายนี้เป็นกองหน้าตัวกลางที่ยอดเยี่ยมในอนาคต

“โซลชา” กล่าวว่า “มาร์กซิยาล” ได้ฝึกชิพบอลเมื่อมีผู้รักษาประตูสไลด์ตัวเข้ามากดดันได้ด้วย

ผมคิดว่าพวกเรามีส่วนในการออกแบบแผนการเล่น รวมถึงตำแหน่งการยืนของกองหน้า แน่นอนว่าเขามีโอกาสเพียงครั้งเดียวก็สามารถชิพบอลเข้าประตูได้อย่างทันที ในช่วงของการฝึกซ้อมผมมีการเปิดให้เขาซ้อมยิงประตูในรูปแบบที่ต่างกัน และผมคิดว่าทั้งทีมต้องมองไปถึงเรื่องการยิงประตูด้วย

คุณต้องมีความกระหายในการยิงประตู และจะทำให้เราก้าวเข้าไปยิงประตูได้สูงทีเดียว

เมื่อผมเล่นเป็นกองหน้าผมก็ต้องมีความกระหายต้องการยิงประตูตลอดเวลา และการที่จะเป็นกองหน้าที่ดีได้คุณต้องเห็นแก่ตัวบ้าง โซลชาออกมากล่าวยกย่องการเล่นของสามกองหน้าของทีมและอาจจะพักพวกเขาในการลงสนามเจอกับนอริชบ้าง

มาร์คัส แรชฟอร์ด

แมนยูยิงประตูได้แล้ว  6 ลูกจากจังหวะเซ็ตพีช โดยน้อยกว่าแมนซิตี้และลิเวอร์พูล 6 ลูก และโซลชากล่าวว่าทีมจำเป็นต้องพัฒนาในส่วนของลูกเซ็ตพีชด้วยเหมือนกัน

แต่อย่างไรก็ตามเรามีกองกลางที่ยิงประตูได้ดี ผมรู้สึกพอใจมากที่มาร์คัส, อองโตนี่รวมถึงเมสัน เล่นได้เข้าขากันอย่างมาก

กองหน้าตัวกลางที่ดีต้องมีความมั่นใจในการเล่นด้วย โซลชากล่าวปิดท้าย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด