แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“หงส์แดง” ว่าที่แชมป์ใหม่ พ่ายยับต่อ “เรือใบสีฟ้า” แชมป์เก่า

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

นัดนี้เป็นศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่เป็นบิ๊กแมตของวงการฟุตบอล เมื่อว่าที่แชมป์คนใหม่อย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ลงแข่งขันกับแชมป์เก่าและทีมที่มีคะแนนเป็นอันดับสองตอนนี้อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับว่าเป็นการแข่งขันในศึกฟุตบอลที่เต็มไปด้วยสีสัน และผู้คนต่างลุ้นกันว่านัดนี้ลิเวอร์พูลจะเปิดตัวออกมาอย่างไรเมื่อต้องเจอทีมอันดับสองที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า และก็แน่นอนลิเวอร์พูลยังคงต้องลงทำการแข่งขันในนัดที่เหลือถึงแม้ว่าจะได้แชมป์แล้วก็ตาม แต่ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดนี้เขาก็ยังคงต้องสู้ให้สมเกียรติ ลิเวอร์พูลจึงมาพร้อมกับขุนพลที่เป็นขุมกำลังหลักในการต่อสู้อย่างเต็มสูบ

หงส์แดง พ่าย เรือใบสีฟ้า

                โดยเริ่มเกม ตามธรรมเนียมปฏิบัติทีมต่างๆจะต้องออกมาเพื่อตั้งแถวต้อนรับว่าที่แชมป์ เราจึงได้เห็นภาพที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาตั้งแถวตอนรับอย่างพร้อมเพรียง และหลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำในสิ่งที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ของอเมริการคือการคุกเข่าลงข้างหนึ่งการเริ่มการแข่งขัน เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการเหยียดผิวในอเมริกา และต่อมาผู้ตัดสินจึงเริ่มเป่าทำการแข่งขัน โดยทั้งคูได้เปิดหน้าแลกกันอย่างดุเดือด บอลเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปยังตำแหน่งสู่ตำแหน่ง

หงส์แดง” ได้โอกาสสับไกโดยซาล่าเป็นการลองลำกล้อง

ในช่วงแรกลิเวอร์พูลได้โอกาสสับไกโดยซาล่าเป็นการลองลำกล้องแต่ก็ไม่อาจผ่านมือยอดผู้รักษาประตูของอดีตแชมป์ไปได้ ทั้งคู่ยังคงแลกหมัดเด็ดเด็ดใส่กันและกันอย่างหนักหน่วง จนกระทั่งลิเวอร์พูลพลาดเสียจุดโทษในนาทีที่ 23 ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ขึ้นนำไปก่อน หลังจากนั้นก็เป็นการแลกหมัดกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้หงส์แดงพยายามตีเสมออย่างหนัก แต่ก็ไม่อาจเอาชนะความเฉียบคมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปได้

หงส์แดง พ่าย เรือใบสีฟ้า

                ทำให้ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกครั้งนี้เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่กำชัยเหนือลิเวอร์พูลด้วยสกอร์ 4-0 เรียกได้ว่าแนวรุกของแมนซิตี้ทำลายกำแพงเกมรับของหงส์แดงอย่างแหลกกระจาย เป็นการต่อสู้กันระหว่างแชมป์เก่าและแชมป์ใหม่อย่างสนุกสนาน แต่ครั้งนี้เป็นแมนซิตี้ที่มีรูปเกมที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด