เรอัล มาดริด

โควิดกระทบ! “เรอัล มาดริด” เตรียมขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ ประหยัดเงินค่าเหนื่อย

ลาลีกา วงในบอลนอก

สื่อสเปน รายงานว่า เรอัล มาดริด เตรียมขายแข้งระดับซูเปอร์สตาร์หลายคนออกจากทีมเพื่อช่วยประหยัดเรื่องการจ่ายค่าเหนื่อยถึง 200 ล้านยูโร

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกันได้ ทำให้เงินรายได้จากการขายตั๋วเข้าชม รวมถึงค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่ขาดหายไป

เช่นเดียวกับวงการฟุตบอลที่ได้รับผลเสียจากเรื่องดังกล่าว เพราะถึงแม้จะกลับมาแข่งขันกันได้ทว่ารายได้ที่หายไปนั้นทำให้บางสโมสรถึงกับล้มละลาย รวมไปถึงต้องให้นักเตะ และสตาฟฟ์ช่วยลดค่าเหนื่อยเพื่อพยุงสถานะทางการเงินของทีมให้อยู่รอด

ไม่ใช่ว่าจะกระทบเพียงแค่ทีมเล็กเท่านั้น แต่ทีมใหญ่ก็มีผลตรงนี้เช่นกัน เพราะยิ่งเป็นสโมสรใหญ่มากเท่าใดก็จะมีรายจ่ายที่มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนักเตะบางทีมยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อลดภาระของสโมสร และช่วยพนักงานตำแหน่งอื่นๆ ทั้ง ยูเวนตุส และบาร์เซโลน่า เป็นต้น

เรอัล มาดริด

“เรอัล มาดริด” ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรใหญ่ที่มีปัญหาด้านการเงิน

เรอัล มาดริดก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรใหญ่ที่มีปัญหาด้านการเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาได้ขอให้นักเตะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมา 10 เปอร์เซนต์ รวมถึงงดจ่ายโบนัสในการคว้าแชมป์รายการใดๆ โดยทางนักเตะ และสตาฟฟ์ก็ยอมรับนโยบายเพื่อช่วยให้สโมสรผ่านสถานการณ์ด้านการเงินที่เลวร้ายไปให้ได้

ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริดก็ได้มีการขายผู้เล่นบางส่วนออกไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อัชราฟ ฮาคิมี่ ที่ปล่อยให้กับ อินเตอร์ มิลาน และฆาบี้ ซานเชซ ที่ปล่อยให้กับ เรอัล บายาโดลิด เพื่อระดมทุนเข้าทีม

กระทั่งล่าสุด “มาร์ก้า” สื่อดังของแดนกระทิงดุ เปิดเผยว่า เรอัล มาดริดยังต้องการช่องทางเพิ่มเติมเพื่อช่วยสโมสรผ่านวิกฤตด้านการเงิน นั่นก็คือ การเตรียมขายนักเตะชื่อดังของทีมจำนวนหนึ่งออกไป โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากผู้เล่นเหล่านี้ได้รับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์เป็นจำนวนมหาศาล

เรอัล มาดริด

สำหรับรายชื่อของผู้เล่นที่คาดว่าจะโดน เรอัล มาดริดปล่อยตัวหลังจากจบซีซั่นนี้ มีทั้ง แกเร็ธ เบล, ฮาเมส โรดริเกวซ และดานี่ เซบายอส เป็นต้น ซึ่งหากขายได้ทั้งหมดจะช่วยทำให้สโมสรประหยัดเงินได้ถึง 200 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว

โดยเฉพาะในรายของ เบล และฮาเมส ที่ เรอัล มาดริดต้องการปล่อยตัวเป็นอย่างมาก หลังทั้ง 2 คนได้รับค่าเหนื่อยกว่า 15 ล้านยูโร และ12 ล้านยูโรต่อปีตามลำดับ ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับผลงานที่ไม่ค่อยดีนักกับสโมสรของทั้งคู่

ขณะที่การซื้อตัวผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เรอัล มาดริดก็คงต้องยอมพับโครงการเอาไว้ก่อน แม้จะมีข่าวว่า ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมอยากจะได้ตัว 2 สตาร์แนวรุก ทั้ง คิลิยัน เอ็มบับเป้ กองหน้าดาวโรจน์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล มาเสริมทัพ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด