ป็อกบา

แฟนผีเตรียมเฮ! สื่อตีแมนฯยูไนเต็ดยื่นขยายสัญญายาวกับ “ป็อกบา”

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอผ่านเอเย่นต์ของ ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพงเพื่อหวังจะขยายสัญญายาวให้นักเตะอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

สำหรับ ป็อกบาที่ย้ายกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์เมื่อปี 2016 เกือบเคยจะขออำลาทีม “ปีศาจแดง” เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัวกับ โฆเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนก่อนจนถึงขั้นถูกริบปลอกแขนกัปตันทีม ทว่าสุดท้าย มูรินโญ่ ถูกปลดจากตำแหน่งไปก่อนเรื่อดงักล่าวจึงเงียบไป

ป็อกบา

อย่างไรก็ตามมาถึงยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ ป็อกบาก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง หลังดาวเตะวัย 27 ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่นที่แล้ว มาจนถึงช่วงต้นฤดูกาลนี้ ถึงขนาดมีข่าวลือตอนที่เจ้าตัวเจ็บยาวว่า จริงๆแล้วเขาไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เป็นการหยุดเล่นเพื่อกดดันสโมสรให้ปล่อยตัวออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมี เรอัล มาดริด และยูเวนตุส ให้ความสนใจ

ป็อกบา” ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

ถึงกระนั้น ป็อกบาก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวด้วยตัวเองด้วยการโพสต์ภาพว่าเขานั้นบาดเจ็บจริง รวมถึงการที่ โซลชา แสดงความหนักแน่นว่าต้องการเก็บ ป็อกบาไว้ใช้งาน และจะไม่ยอมปล่อยให้ผู้เล่นรายนี้ย้ายทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวที่ผ่านมา จนส่งผลให้ ป็อกบาอยู่กับทีมต่อไป

และหลังจากช่วงที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาแข่งขันอีกครั้งเมื่อเดือน มิ.ย. ป็อกบาก็หายเจ็บพอดี และเขาก็ได้รับความไว้วางใจจาก โซลชา ในการลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในการยืนเป็นมิดฟิลด์ร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางเชิงสูง จนส่งผลให้ “ปีศาจแดง” ชนะมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ

ป็อกบา

ด้วยสถานการณ์ของ ป็อกบากับทีมในขณะนี้ ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก และข่าวลือเรื่องการย้ายทีมก็หายไป จนกระทั่งล่าสุด “สกาย สปอร์ตส” สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอผ่าน มิโน ไรโอล่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ ป็อกบา เพื่อหวังจะขยายสัญญากับดาวเตะผู้นี้ที่กำลังจะหมดลงในปี 2021 ออกไป

ทว่าข้อเสนอดังกล่าวนั้น ยังไม่มีการตอบรับจากทางฝั่งของ ป็อกบาว่าจะยินยอมที่จะต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่ ซึ่ง โซลชา ก็ให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวว่า “ผมไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพูดคุยกับผู้เล่น (เรื่องต่อสัญญา) โดยตรง แต่แน่นอนว่าเราต้องการเก็บผู้เล่นที่ดีที่สุดไว้กับทีม ซึ่งก็คล้ายกับการที่เราเพิ่งต่อสัญญากับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และเนมานย่า มาติช ออกไป”

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด