ติอาโก้

ลือทั้งนั้น! สื่อรายงานลิเวอร์พูลยังไม่ยื่นข้อเสนอคว้าตัว “ติอาโก้”

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

สื่ออังกฤษ รายงาน ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอไปหา บาเยิร์น มิวนิค ในการเซ็นสัญญากับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางเชิงสูงมาร่วมทีมตามที่มีกระแสข่าวลืออย่างหนักก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานจากทั้งสื่อเยอรมัน อย่าง “บิลด์” และสื่อสเปน อย่าง “มาร์ก้า” ว่า ลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับติอาโก้ มิดฟิลด์พรสวรรค์ของ บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมแกร่งเป็นที่เรียบร้อย หลังเตะบอกปัดที่จะต่อสัญญาซึ่งกำลังจะหมดลงกับ “เสือใต้” ในปี 2021 และได้บอกลาเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

ติอาโก้

นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าติอาโก้ ได้บอกเพื่อนร่วมทีมด้วยว่าเขาจะย้ายไปเล่นให้กับ “หงส์แดง” ด้วยเหตุผลที่ว่าหนึ่งอยากจะย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ในอาชีพค้าแข้ง และมองว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือลีกที่ตอบโจทย์ ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือเขาต้องการร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็ออป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล

และทาง ลิเวอร์พูล ที่อยากได้ติอาโก้ เช่นกัน เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินให้กับ บาเยิร์น ด้วยเม็ดเงิน 35 ล้านปอนด์ โดยเป็นค่าตัว 30 ล้านปอนด์ บวกกับเงินโบนัส 5 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวดาวเตะวัย 29 ปีมาร่วมทีม โดยถึงแม้ว่า “เสือใต้” จะอยากให้ ติอาโก้ ขยายสัญญากับทีมต่อไปแต่ก็ไม่เป็นผล

ถึงกระนั้นล่าสุด “ฟาบริซิโอ้ โรมาโน่” ผู้สื่อข่าวของ “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อชั้นนำของแดนผู้ดี เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอไปหา บาเยิร์น มิวนิค เพื่อซิวตัวติอาโก้ มาเติมแดนกลางแต่อย่างใด พร้อมยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการเจรจาส่วนตัวระหว่าง “หงส์แดง” กับนักเตะอีกด้วย

ติอาโก้

ขณะที่ เจมส์ เพียร์ซ ผู้สื่อข่าวของ “ดิ แอธเลติก” รายงานในประเด็นของ ลิเวอร์พูล กับติอาโก้ ว่า แม้ “หงส์แดง” จะไม่มีการเจรจากับติอาโก้ ก็จริง แต่ยังไม่สามารถจะพูดได้ว่าดีลนี้จะไม่มีมีสิทธิ์เกิดขึ้น เนื่องจากการที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวหลักยังไม่ยอมต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในปี 2021 ออกไป ทำให้ถ้าไม่มีความคืบหน้าเรื่องนี้ คล็อปป์ ก็อาจจะตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์คนใหม่เข้าสู่ทีมเพื่อเป็นตัวแทนของ ไวจ์นัลดุม

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์หลัง ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับติอาโก้ ว่า “คุณจะประหลาดใจไหมถ้าผมจะไม่ขอตอบคำถามนี้ เพราะจริงๆผมก็ไม่เคยตอบคำถามประเภทนี้มาก่อน โดยเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถ และผมก็ชอบเขา อย่างไรก็ตามมีนักเตะแบบอีกมากมายข้างนอก ซึ่งนี่คือนสิ่งที่ผมจะพูด”

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด