ชิลเวลล์

เปิดศึกนอกสนาม! 3 ทีมพรีเมียร์ลีกสนใจเซ็น “ชิลเวลล์” อุดเกมรับ

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดศึกนอกสนามหลังแสดงความสนใจในการเซ็นสัญญากับ เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม

โดย ชิลเวลล์ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเขาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจนับตั้งแต่ขึ้นมาอยู่กับทีทชุดใหญ่ของ “จิ้งจอกสยาม” เมื่อปี 2016 และกลายเป็นนักเตะหลักของทีมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

ชิลเวลล์

เป็นเหตุให้เหล่าบรรดาบิ๊กทีม หวังจะได้ตัวดาวเตะวัย 23 ปี ไปเสริมทีม นอกจากนั้นยังจะเป็นการเพิ่มโควต้าของนักเตะอังกฤษ เนื่องจาก ชิลเวลล์นั้นมีสัญชาติอังกฤษ และติดทีม “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ไปแล้ว

อย่างไรก็ตามที่เป็นตัวเต็งในการจะได้ชิลเวลล์ ไปเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรับ โดยพร้อมจะทุ่มเงินเป็นจำนวน 60 ล้านปอนด์ ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ พิจารณา ส่วนตัวนักเตะเองก็พร้อมที่จะย้ายสโมสรเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆในอาชีพค้าแข้ง

ถึงกระนั้นล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า ไม่ใช่แค่เพียง เชลซี ทีมเดียวเท่านั้นที่อยากได้ตัวชิลเวลล์ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมจะเข้ามาเปิดดีลสู้ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้เช่นกัน

สาเหตุสำคัญที่ แมนยู ต้องการคว้าตัว”ชิลเวลล์”

โดยสาเหตุสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัวชิลเวลล์ นั้น เนื่องจาก ลุค ชอว์ ซึ่งเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงของทีมในขณะนี้ มีผลงานที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ รวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ แบรนดอน วิลเลียมส์ แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ก็ยังต้องอาศัยเวลาในการเก็บประสบการณ์อีกสักระยะ

ชิลเวลล์

เท่านั้นยังไม่พอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังจับตาสถานการณ์ของชิลเวลล์ อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือไม่พอใจกับผลงานของ 2 ผู้เล่นในตำแหน่งดังกล่าวอย่าง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และเบนฌาแม็ง เมนดี้ พร้อมมองว่าเป็นจุดอ่อนที่ทีมต้องเสริมโดยด่วนเพื่อกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนในฤดูกาลหน้า

โดย แอชลี่ย์ โคล อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ รวมถึง เชลซี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของชิลเวลล์ และต้องการให้นักเตะมาอยู่กับทีม “สิงห์บลูส์” ว่า “ผมต้องการเห็นเขาที่ เชลซี เพราะเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆกับ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาเล่นเข้าระบบของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รวมถึงมีแนวทางของตัวเองอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเติมเกมรุกซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเขา ขณะที่กับทีมชาติอังกฤษ เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ เพราะเกมล่าสุดเขาได้ทำคนเดียว 3 แอสซิสต์”

ไม่ใช่แค่ในเรื่องของเกมรุก ชิลเวลล์ ทำได้ดีในอีกหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดวลในสถานการณ์ 1-1 กับเกมรุกฝั่งตรงข้าม ทำให้ผมอยากจะเห็นเขาอยากมาอยู่กับ เชลซี หาก เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องการปล่อยตัว

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด