มาร์ติเนลลี่

“โรนัลดินโญ่” เห็นด้วยกับคล็อปป์ – มาร์ติเนลลี่ จะเป็นวันเดอร์คิดแห่งวงการฟุตบอล

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ดูเหมือนว่ากาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จะไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเจิดจรัสกับการเล่นที่อาร์เซนอล นักเตะวัยรุ่นชาวบราซิลเข้าร่วมกับปืนใหญ่จากสโมสรอิตัวโน่ ด้วยราคา 6 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และได้สร้างความประทับใจให้กับหัวหน้าโค้ชสามคนตลอดปีแรกของเขาในอังกฤษ

ขณะนี้มาร์ติเนลลีซึ่งเพิ่งได้รับบาดเจ็บที่เข่า หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล และเขายิงประตูได้ถึง 10 ประตูเพียงซีซั่นแรกเท่านั้น โดยเป็นเกมที่เขายิงประตูได้ที่สนามแอนฟิลด์และสแตมฟอร์ดบริดจ์ด้วยเช่นกัน

ถึงขนาดว่ามีคนนำเขาไปเปรียบเปรยกับซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่างโรนัลโด้เหยินใหญ่ของบราซิล ซึ่งมองแล้วเห็นว่าเป็นคนละระดับเลยทีเดียว โรนัลดินโญ่กล่าวกับเดอะ มิร์เร่อร์ว่า เราในฐานะชาวบราซิลตื่นเต้นกับเขาและอนาคตของเขามากดูเหมือนเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถและมีความตั้งใจเป็นอย่างสูงด้วย

โรนัลโด้

เหยินเล็กกล่าวว่า เขาทำให้ผมคิดถึงโรนัลโด้ในซีซั่นแรกของเขาในยุโรปเขายิงได้ 30 ประตูและผู้คนต่างก็คิดว่า: ‘เด็กชาวบราซิลอายุ 18 ปีคนนี้คือใคร’

มาร์ติเนลลี่ต้องการลูกบอลเขาจะวิ่งเล่นด้วยความกลัวไม่ว่าผู้เล่นหน้าไหนหรือว่าทีมไหนทั้งสิ้นนั้นผมเห็นด้วยเลย ผมก็มีทัศนคติคล้ายๆ กับเขา ผมเพียงแค่อยากเห็นการทำประตูของเขา โรนัลโด้ยังคงเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกและนั่นก็เป็นเป้าหมายที่มาร์ติเนลลีอยากทำตาม

ที่น่าสนใจขนาดว่ากุนซือคู่แข่ง อย่างเจอร์เก้น คล็อปป์ยังออกมากล่าวว่า เขาได้เห็นฟอร์มการเล่นของมาร์ติเนลลี่คิดว่านักเตะรายนี้น่าจะมีอนาคตที่สดใสกับทีมได้ ผมได้ดูฟุตบอลยุโรปเป็นจำนวนมากและเห็นการเล่นเกมฟุตบอลยูโรปาลีกของอาร์เซนอล คล็อปป์กล่าวกับ สถานีโทรทัศน์ของบราซิล Esporte Interativo

มาร์ติเนลลี่

เขาอายุ 18 ปีเองใช่มั้ย ดังนั้นเรามีทีมสเก๊าต์จากทั่วทุกมุมโลกอยู่แล้ว แต่ก็ต้องขอชื่นชมแมวมองของอาร์เซนอล อย่างเอดูที่ได้แนะนำเขามาเล่นที่อาร์เซนอล

มาร์ติเนลลี่ เป็นนักเตะหนุ่มที่น่าตื่นตาตื่นใจ

มาร์ติเนลลี่เป็นนักเตะหนุ่มที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราจะคอยดูพัฒนาการของเขา ผมไม่คิดว่าเขามีความกดดันอะไรเพราะว่าเขาเพิ่งจะเริ่มเล่นฟุตบอลไม่กี่ปีเท่านั้น อาร์เซนอลเซ็นสัญญาเขามาเพื่ออนาคตอยู่แล้ว และผมเห็นว่าเขาน่าจะเป็นนักฟุตบอลทีเก่งกาจได้คนหนึ่ง

มาร์ติเนลลี่กล่าวว่าเมื่อมีคนนำเขามาเปรียบเทียบกับโรนัลโด้ ของบราซิลทำให้ผมรู้สึกคลั่งไคล้มากก่อนหน้านี้ผมได้ลงสนามแค่รายการโคปา เซาเปาโลเท่านั้นไม่คิดเลยว่าจะได้ย้ายมาเล่นที่พรีเมียร์ลีก

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด