ยูโรป้าลีก

ดาบคู่เก็บ 7 แต้มจากสามเกมล่าสุดมีลุ้นเล่น “ยูโรป้าลีก” หน้าตาเฉย

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ทีมดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดเวลานี้อู่อันดับที่ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก และเป็นผู้ท้าชิงที่จะไปเล่นฟุตบอล ยูโรป้าลีก ด้วย พวกเขาเก็บแต้มได้ 7 แต้มจากสามเกมล่าสุด และทำให้ทีมของคริส วิลเดอร์ทะยานแซงอาร์เซนอลและสเปอร์สขึ้นสู่อันดับที่ 7 อย่างเต็มภาคภูมิ

หากว่าพวกเขามีชัยชนะเหนือเชลซีในเกมค่ำคืนนี้หมายความว่าพวกเขามีโอกาสทะยานขึ้นอันดับ 6 เลยด้วยซ้ำ

และจากการที่แมนซิตี้ยังถูกโทษแบนจากทางยูฟ่าอีกสองปี นั้นหมายความว่าทีมอันดับ  7 อาจจะได้ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกได้ด้วย แมนซิตี้ยังคงอุทธรณ์โทษแบนแต่ว่าหากว่าเชฟยูชนะไปเรื่อยๆ ก็น่าจะเป็นเรื่องดี โดยที่ไม่ต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ

ทีมอันดับแปดเวลานี้ก็สามารถมองไปถึงการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีกได้เช่นกันหากว่าพวกเขาเอาชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ อันดับแปดเวลานี้คืออาร์เซนอล ที่พวกเขายังคงอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลเอฟเอคัพด้วย

ยูโรป้าลีก

ยังไม่รวมไปถึงเบิร์นลี่ย์ทีมอันดับ 10 ที่มีแต้มห่างจากวูลฟ์ เพียงสามแต้มเท่านั้นแล้วพวกเขาจะไม่หวังอะไรเลยหรือ เป็นไปไม่ได้แน่นอน

ซึ่งแน่นอนว่าทีมจากยอร์คเชียร์ทีมนี้มีโอกาสจะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป แฟนบอลก็มีความหวังมากเป็นพิเศษ ทีมไหนจะสุขสมหวังหรือทีมไหนจะผิดหวังอีกเพียงแค่สี่นัดหรือไม่เกิน 1 เดือนนี้เราจะได้รู้โฉมหน้าที่แท้จริงของสโมสรที่จะไปเล่นรายการฟุตบอลยุโรปทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและรายการยูโรป้าลีกแล้ว

ยูโรป้าลีก

อาร์เซนอลทีมอันดับ 8 มี 51 แต้ม โปรแกรมที่เหลือของพวกเขาคือไปเยือนสเปอร์ส เหย้าลิเวอร์พูล เยือนแอสตันวิลล่า และเหย้าวัตฟอร์ด

หาก อาร์เซนอล ชนะอีกสี่เกมรวดการไปเล่นฟุตบอล “ยูโรป้าลีก”

ทั้งสี่เกมนี้มีความยากง่ายอย่างไร หากว่าตัดเกมที่เสมอเลสเตอร์ออกไป ฟอร์มของอาร์เซนอลดูดีขึ้นเลย และหากพวกเขาชนะอีกสี่เกมรวดการไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกเชื่อว่าพวกเขาทำได้เหมือนกัน แต่ว่าทีมระดับอาร์เซนอลคงไม่หวังแค่การเล่นถ้วยเล็กของยุโรปเท่านั้น พวกเขามองไปที่ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกเลย

กุนซือชาวสเปนต้องการประสบความสำเร็จในการคุมทีมที่อาร์เซนอลแบบเป็นชิ้นเป็นอันเสียที และเกมที่จะออกไปเยือนสเปอร์ส ในดาร์บี้แมตช์ ลอนดอนตอนเหนือสำคัญมาก หากว่าชนะได้อาร์เซนอลน่าจะมีกำลังใจในการเล่นอีกเยอะแน่

ดูเหมือนว่าการอยู่อันดับแปดของอาร์เซนอลเป็นเรื่องที่ผิดหวัง แต่หากว่าชนะรวดพวกเขาจะมีแต้มเหนือวูลฟ์ได้แน่

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด