นาโปลี

ชนะไปอย่างหวุดหวิด “นาโปลี” บุกขยี้ เจนัว คาบ้านไปถึง 2-1 ประตู

วงในบอลนอก เซเรียอา

                เป็นอีกเมตส์ที่มีคนรอคอยจำนวนมากที่เป็นการตัดสิ้นว่าทีมมากฝือมืออย่าง นาโปลี ที่ได้ฝ่าฟันมาถึงรอบนี้ที่ถ้าหากชนะก็จะได้ขึ้นไปอยู่บนตารางในอันดับที่ 5 แต่ถ้าแพ้รับรองว่าต้องรออีกนานเลยกว่าจะได้ขึ้นชั้น

ซึ่งคู่แข่งที่เป็นเจ้าถิ่นในครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ที่ได้ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับทีม เจนัว โดยที่ทั้งสองทีมต่างก็ได้นักแตะฝือมือดีหลายคนที่พ้นโทษแบนกลับมาเล่นให้อีกด้วย จึงนับได้ว่าเป็นการแข่งขันที่พลาดไม่ได้เลย

รายละเอียดการแข่งขันนาโปลี

            เมื่อการแข่งขันของทั้งสองทีมอย่างนาโปลีที่บุกไปเยือนถิ่นของเจ้าบ้านที่เตรียมพร้อมจะลุยตลอดเวลาสำหรับทีม เจนัว ซึ่งเมื่อเริ่มต้นเกมขึ้นได้ไม่ถึง 10 นาที ทีมเยือนไม่รอช้าที่จะทำประตูก่อนโดย เอลิฟ เอลมาส

ซึ่งเป็นที่น่าเสียด้วยเมื่อตรวจสอบที่กล้องวงจร ก็พบว่าเป็นการแฮนด์บอลจากการที่ คอสตาส มาโนลาส เข้ามาพอดีจึงอดได้คะแนนไป แต่รอไม่นานมากนักคะแนนที่ปท้จริงก็ปรากฏแก่ทีมเยือน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก 45 นาที เมื่อ ดรีส์ เมอร์เทนส์ หลุดเดี่ยวมาที่เขตโทษไม่รอช้าตีไข่แตกให้กับทีมไป 1-0 เรียกว่าจบครึ่งแรกไปได้อย่างสวยงาม

ต่อมาในช่วงหลังเป็นเมตส์ที่เข้มข้นอย่างมาหลักจากเปิดเกมเพียงแค่ 49 นาทีเจ้าบ้านไม่ยอมแพ้ส่ง เอโดอาร์โด้ โกลดานิก้า ปล่อยลูกโหม่งเข้าประตูตีเสมอไปได้ 1-1 และประตูสุดท้ายก็ได้ตกเป็นของทีมเยือนในนาทีที่ 66 ฟาเบียน รูอิซ ตัดสิ้นใจส่งบอลยาวไปให้ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ยิงเจาะทะลุผู้รักษาประตู จบเกมไปด้วยผลคะแนน 2-1

สรุปผลตารางการแข่ง

            นาโปลีหลังจบการแข่งขันการได้เพิ่มแต้มให้กับทีม 3 คะแนนได้ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตารางศึกการแข่งขัน กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี แต่เป็นที่น่าเสียดายสำหรับทีมเจ้าบ้านอย่าง เจนัว ที่ดันทำพลาดอดขึ้นไปชิงแชมป์ในศึกการแข่งขันครั้งต่อไป

ยังมีการวิเคราะห์ข่าวฟุตบอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด