แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ทีมที่ไม่เคยขาด ผู้รักษาประตูระดับโลก

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

                ในโลกของลูกหนังนั้นมีสโมสรฟุตบอลมากมายที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีม ซึ่งแต่ละทีมก็จะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่พอจะเบียดแย่งแชมป์กับคู่แข่งร่วมลีก ซึ่งการที่จะได้แชมป์ลีกนั้นต้องมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งในทุกๆตำแหน่ง แต่ตำแหน่งที่สำคัญในตำแหน่งหนึ่งนั่นก็คือ ผู้รักษาประตู โดยสโมสรที่ทางเราจะกล่าวถึงนั้นคือ สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งในทุกๆตำแหน่งในช่วงยุค 90 ถึงในยุคปัจจุบัน ซึ่งตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยขาด ผู้รักษาประตูระดับโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นับตั้งแต่ปี 1991 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์อย่างมากมาย

                นับตั้งแต่ปี 1991 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกวาดแชมป์อย่างมากมาย ซึ่งต้องยอมรับว่าจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ของทีมคือนักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล โดยผลงานของ ปีเตอร์ ชไมเคิล นั้นโดดเด่นเป็นอย่างมาก

ด้วยส่วนสูงที่มากถึง 191 เซนติเมตรบวกกับรูปร่างที่ใหญ่โต จนได้รับยาว่า ยักษ์เดน ซึ่ง ปีเตอร์ ชไมเคิล นั้น สามารถคว้าถ้วยแชมป์กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 10 ถ้วยแชมป์

ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 8 ปี เท่านั้น อีกทั้งหลายๆฝ่ายยังโหวตให้ ปีเตอร์ ชไมเคิล เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตูในปี ค.ศ. 1992 และ 1993 นับว่าเป็น ผู้รักษาประตูระดับโลก คนหนึ่ง ที่เป็นตำนานตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

                เมื่อสิ้นสุดยุคของ ปีเตอร์ ชไมเคิล แล้ว ยังมีคนที่รับช่วงต่อจากเขาอย่างมากมายซึ่งแต่ละคนล้วนเป็น ผู้รักษาประตูระดับโลก ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฟาเบียง บาร์กเตซ , ทิม ฮาเวิร์ด และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ โดยผู้รักษาประตูที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

ซึ่งผู้รักษาประตูชาวฮอลแลนด์รายนี้ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 6 ปี สามารถพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ได้ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รวมถึงถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก นอกจากนี้  เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังสามารถทำลายสถิติไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในโลก โดยทำสถิติ คลีนชีท ได้ถึง 1302 นาที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

                ต้องยอมรับว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ไม่เคยขาด ผู้รักษาประตูระดับโลก จริงๆ เพราะหลังจากสิ้นสุดยุคของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้มีผู้สืบทอดตำแหน่งผู้รักษาประตูแล้ว นั่นก็คือ ดาบิด เด เคอา ซึ่งตัวของ ดาบิด เด เคอา นั้น เป็นฟันเฟืองสำคัญในการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 รวมถึง

แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และ แชมป์ เอฟเอ คัพ อีกทั้งยังติดทีมยอดเยี่ยมของ PFA ถึง 5 ครั้ง โดย 4 ครั้งหลังสุดเป็นการติดทีมยอดเยี่ยมแบบ 4 ปี ติดต่อกันอีกด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เป็นทีมที่ไม่เคยขาดผู้รักษาประตูระดับโลกอย่างแท้จริง

ยังมีการวิเคราะห์ข่าวฟุตบอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด