สเปอร์ส

เคนขอเบิ้ล 2 สเปอร์ส บุกชนะ นิวคาสเซิล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 36 นิวคาสเซิล ทีมอันดับที่ 13 เปิดสนามเซนต์ เจมส์ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ทอตแนมฮอต สเปอร์ส ทีมอันดับที่ 8 นิวคาสเซิล เจ้าบ้านมาในระบบ 5-4-1 วาง จอร์โจ้ เชลวีย์ คุมแดนกลางร่วมกับ นาบิล เบ็นทาเล็บ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ อัลแล็ง แซงต์ มักซิแมง ทางฝั่งทีมเยือน มาในระบบ 4-2-3-1 วาง โจวานนี่ โลเซลโซ่ ,ลูคัส มูร่า และ ซอน เฮือง มิน ค้อนปั้นเกมรุก หน้าเป้าเป็นหน้าที่ของ แฮร์รี่ เคน

สเปอร์ส

รายละเอียดการแข่งขัน สเปอร์ส – นิวคาสเซิล

นาที27 สเปอร์สตัดบอลได้หน้าเขตโทษ นิวคาสเซิล  แฮร์รี่ เคน ไหลต่อให้ โลเซลโซ่ หาจังหวะยิงไม่ได้ เลยไหลออกซ้ายไปให้ ซอน เฮือง มิน ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษ ซอน เฮือง มิน โยกหาจังหวะ

ก่อนจะแต่งบอลเข้าขวาแล้ซัดเสียบเสาแรกเข้าไปเลย ส่งให้ สเปอร์สเป็นฝ่ายออกนำ 1-0

นาที56 วาเลนติโน่ ลาซาโร่ พยายามลากจี้เข้าหาเขตโทษ แต่โดนกองหลังสกัดเอาไว้ แต่บอลยังไปเข้าทาง แมตย์ ริทซี่ ที่ยืนโล่งอยู่คนเดียวทางฝั่งซ้าย ริทซี่ แต่งบอล 1 จังหวะก่อนจะซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาไกลไปอย่างเด็ดขาด ส่งให้ นิวคาสเซิล ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาที60 เกมรุกทางด้านขวาของสเปอร์ส สตีเฟน เบิร์กไวจ์ ได้บอลที่ริมเส้นข้างเขตโทษ ก่อนจะหาจังหวะเปิดเข้ามาหน้าประตูให้ แฮร์รี่ เคน ได้ขึ้นโหม่งเต็มๆส่งบอลย้อนเสียบเสาแรก ส่งให้สเปอร์ส ออกนำอีกครั้ง 2-1 และเป็นประตูที่ 199 ในการเล่นอาชีพของ แฮร์รี่ เคน

นาที90 จังหวะสวนกลับของสเปอร์ส แฮร์รี่ เคน ได้บอลที่กลางสนามแล้วไหลต่อให้ เอริค ลาเมล่า ที่พาบอลลากจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะดึงจังหวะหลอก 2 ผู้เล่น นิวคาสเซิล แล้วได้กดเต็มๆด้วยซ้าย แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู บอลยังไม่ไปไหนไกลลอยไปเข้าทาง แฮร์รี่ เคน พุ่งโหม่งจ่อๆหน้ากรอบ 6 หลา เป็นประตูไม่เหลือ ส่งให้สเปอร์ส หนีห่างเป็น 3-1 และเป็นประตูที่ 200 ในการเล่นฟุตบอลอาชีพ

จบเกม 90 นาที สเปอร์สเป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-1 เก็บ 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 ชั่วคราว ส่วน นิวคาสเซิล มี 43 คะแนน อยู่ที่ 13 ตามเดิม

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด