อัลคันทาร่า

หงส์สะดุ้ง! เปแอสเชขอท้าชิงซิวตัว ‘อัลคันทาร่า’ ร่วมทัพ

วงในบอลนอก

สื่อฝรั่งเศส เผย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นอีกทีมที่แสดงความสนใจเซ็นสัญญากับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางเชิงสูงของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมในตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าอัลคันทาร่าจะไม่อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ต่อไป เนื่องจาก คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิเก้ ซีอีโอของทีม “เสือใต้” ระบุว่าแข้งรายนี้จะไม่ต่อสัญญาที่จะหมดกับทีมหลังจบฤดูกาลหน้า รวมถึงมีข่าวว่าดาวเตะทีมชาติสเปนได้บอกกับเพื่อนร่วมทีมแล้วว่าจะออกไปค้าแข้งกับทีมอื่น

อัลคันทาร่า

เป้าหมายของ “อัลคันทาร่า” แน่นอนว่าต้องอยู่ที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เนื่องจากเขายังไม่เคยมาเล่นในแดนผู้ดี ซึ่ง ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับเขามากที่สุด หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ “หงส์แดง” ชื่นชอบฝีเท้าของ อัลคันทาร่า เป็นอย่างมาก รวมถึงกำลังหาตัวแทนกองกลางเพื่อเข้ามาแทน อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์จอมเก๋าที่ย้ายไปอยู่กับ ไบร์ทตัน สำหรับการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ถึงกระนั้น ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอในดีลนี้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขามองว่าค่าตัว 30 ล้านยูโรที่ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งไว้นั้นสูงเกินไปในการแลกตัวกับนักเตะวัย 29 ปีซึ่งมีสถิติการเจ็บอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง

โดย คล็อปป์ กล่าวกับ “สกาย สปอร์ต เยอรมัน” ถึงเรื่องการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ว่า “ผมยังไม่มีไอเดียเลยว่านักเตะคนใดจะเล่นให้กับผมบ้างในฤดูกาลหน้า และผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้”

อัลคันทาร่า

ทำให้อนาคตของอัลคันทาร่านั้นยังเกิดคำถามว่าจะไปจบลงที่ใดในซีซั่นหน้า อย่างไรก็ตามล่าสุด “เลอ10สปอร์ต” สื่อดังของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  กลายเป็นทีมล่าสุดที่ให้ความสนใจในตัวของอัลคันทาร่า และพร้อมจะยื่นข้อเสนอเป็นจำนวน 30 ล้านยูโรตามที่ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งค่าตัวไว้

สำหรับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์มาร่วมทีมเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ เลโอนาร์โด้ ผอ. ด้านกีฬาของ เปแอสเช ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช กองกลางตัวหลักของ ลาซิโอ รวมถึง อิสมาอิล เบ็นนาคาร์ กองกลาง เอซี มิลาน และตีมูเอ้ บากาโยโก้ มิดฟิลด์ เชลซี

อย่างไรก็ตามหากเทียบของนักเตะเป้าหมาย กับ อัลคันทาร่าแล้ว ดาวเตะวัย 29 ปี ดูมีประสบการณ์ที่เหนือกว่าซึ่งจะช่วย เปแอสเช อย่างมากในการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึง่พวกเขายังไม่เคยคว้าแชมป์มาครองได้เลย

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด