ฟานไดค์

กูรูฟุตบอลออกโรงซูฮก! “ฟานไดค์” เป็นเเข้งที่เเข็งเเกร่งที่สุดในยุคนี้

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตดาวดังระดับตำนานของทีมเเมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกโรงมาแสดงความคิดเห็นกล่าวชื่นชมในตัวของ เฟอร์จิล ฟานไดค์ ว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในยุคนี้ และอาจจะแข็งแกร่งจนเรียกได้ว่าแกร่งสุดเท่าที่วงการฟุตบอลเคยปั้นนักเตะในตำแหน่งนี้ และทีมต้นสังกัดของนักเตะจะไม่ประสบความสำเร็จหากไร้แข้งฝีเท้าดีลงสนาม จากการรายงานข่าวของฟุตบอล

ฟานไดค์

“ริโอ” ชอบสไตล์การเล่น “เฟอร์จิล ฟานไดค์

อดีตนักเตะคนดัง ริโอเฟอร์ดินานด์ ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นกูรูทางด้านวงการฟุตบอลอย่างเต็มตัว ออกมากล่าวว่า รู้สึกชอบสไตล์การเล่นและลีลาการทำผลงานของเฟอร์จิล ฟานไดค์ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังเป็นการส่วนตัวและมองว่านักเตะเป็นคนที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าใคร ๆ กับสถิติการทำผลงาน 15 เกม

ที่ทำให้ทีมต้นสังกัดรายการเสียประตูนับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากและยากที่จะหาใครมาเทียบชั้นได้ แม้แต่ในสมัยในยุคที่ตนยังเป็นนักเตะอยู่ยังไม่เคยเจอนักเตะที่มีความแข็งแกร่งขนาดนี้มาก่อน 

ฟานไดค์

“สำหรับในสายตาผมผู้เล่นที่ดีที่สุดในเวลานี้คือ เฟอร์จิล ฟานไดค์ เขาเป็นส่วนสำคัญที่เป็นกำแพงสุดหินของทีม คุณเห็นการแข่งขันในแต่ละเกมไหมว่ามันสุดยอดแค่ไหนไม่มีนักเตะคนใดสามารถผ่านด่านตัวเขาไปได้เลยสักคน กับสถิติสูงถึง 15 เกมให้ตายเถอะมันบ้าไปแล้วเขาทำมันได้ยังไงกัน

ขนาดในตอนที่ผมเป็นนักเตะในยุคนั้นยังไม่มีนักเตะเก่ง ๆ ระดับเขาเลยสักคนนึง จะบอกว่าเขาเก่งระดับโลกก็ไม่โอเวอร์เกินไปหรอกด้วยผลงานที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จเราทุกคนควรที่จะยกย่องเขาว่าเป็นผู้เล่นเหนือชั้น” กูรูฟุตบอลกล่าว 

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด