เป๊ป สนคว้า เซอร์กี้ โรแบร์โต้

ลูกศิษย์เก่า! “เป๊ป” จ้องคว้ากลางบาร์ซ่าเสริมทัพแมนฯซิตี้

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่าต้องการได้ตัว เซอร์กี้ โรแบร์โต้ กองกลาง บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นลูกทีมเก่าของตัวเองมาอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของเป๊ป ต้องการได้ตัวแข้งใหม่เข้ามาร่วมทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อกลับไปทวงบัลลังค์แชมปืพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนจาก ลิเวอร์พูล รวมถึงทดแทนนักเตะที่กำลังจะปล่อยออกจากทีมหลายราย เช่น นิโคลัส โอตาเมนดี้ และดาบิด ซิลบา เป็นต้น

เป๊ป สนคว้า เซอร์กี้ โรแบร์โต้

และเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมาเป๊ป เพิ่งทำการปิดดีลผู้เล่นใหม่คนแรกมาเสริมแกร่งในตลาดนักเตะรอบนี้ นั่นก็คือ เฟร์รัน ตอร์เรส ปีกดาวโรจน์ของ บาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 20.8 ล้านปอนด์ โดยจะเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

อย่างไรก็ตามแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังตกเป็นข่าวกับนักเตะอีกหลายรายในการเสริมแกร่งให้กับทีม โดยเป้าหมายหลักของเป๊ป คือ นาธาน อาเก้ กองหลัง สารพัดประโยชน์ของ บอร์นมัธ ที่มีรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” จ่อจะได้ตัวปราการหลังรายนี้มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

ทว่าล่าสุด “ทูเดย์” สื่อจากไนจีเรีย เปิดเผยข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากจะเซ็นสัญญากับ เซอร์กี้ โรแบร์โต้ กองกลางของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมอีก 1 ราย ตามคำร้องขอของเป๊ป นั่นเอง

เป๊ป สนคว้า เซอร์กี้ โรแบร์โต้

เป๊ป” อยากได้ตัวดาวเตะวัย 28 ปีมาเสริมแกร่ง

โดยสาเหตที่เป๊ป อยากได้ตัวดาวเตะวัย 28 ปีมาเสริมแกร่งเนื่องจากเขาเคยร่วมงานกับผู้เล่นรายนี้มาแล้วในสมัยคุมทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งเจ้าตัวคือคนปลุกปั้นแข้งรายนี้ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” อีกด้วย ทำให้คุ้นเคยถึงสไตล์การเล่นกันเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น เซอร์กี้ โรแบร์โต้ ยังเป็นนักเตะที่สารพัดประโยชน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าตัวสามารถเล่นได้ในตำแหน่ง กองกลาง, กองกลางตัวรับ รวมไปถึงแบ็คขวา ซึ่งแน่นอนว่าเป๊ป ชื่นชอบผู้เล่นที่สามารถลงสนามได้หลากหลายตำแหน่งเช่นนี้ สังเกตได้จากผู้เล่นคนก่อนที่เขาเคยคว้ามาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น แฟร์นันดินโญ่, เบนฌาแม็ง เมนดี้ หรืออายเมริค ลาปอร์กต์ เป็นต้น

มีรายงานเพิ่มเติมว่า บาร์เซโลน่า ก็มีความสนใจที่ปล่อยตัว โรแบร์โต้ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นกัน อย่างไรก็ตามพวกเขาจะต้องได้ เอริค การ์เซีย เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งของ “เรือใบสีฟ้า” เป็นการแลกเปลี่ยนในดีลนี้ เพราะทีมดังแห่งถิ่น คัมป์ นู หวังจะนำตัว การ์เซีย มาปลุกปั้นเพื่อให้เป็นกำลังหลักของทัพ “อาซูลกราน่า” ยุคใหม่ร่วมกับ อันซู ฟาตี้ แนวรุกพรสวรรค์ และเฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางจอมทัพในอนาคต   

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด