แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจาะลึก 3 เหตุผลที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาท็อปทรี

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

          ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางฤดูกาล หากมีใครบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถกลับมาจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปทรี เชื่อเหลือเกินว่าจะต้องไม่มีใครเชื่อและขำกลิ้งกันอย่างแน่นอน นั่นก็เป็นเพราะว่าในช่วงแรกนั้นฟอร์มการเล่นของทัพปีศาจแดงเข้าขั้นห่วยเป็นอย่างมาก อย่าว่าแต่จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปทรีเลย

เอาเพียงแค่ติดท็อปซิกให้ได้ยังยากเลยด้วยซ้ำ แต่กระนั้นพวกเขาก็พิสูจน์ให้แฟนบอลหลายๆคนเห็นแล้วว่าคิดผิดอย่างมหันต์ และนี่คือ 3 สาเหตุสำคัญที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปทรีได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

          การได้ตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามาเสริมทัพ – ต้องยอมรับเลยว่าการที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามาเป็นเป็นสมาชิกใหม่ของทัพปีศาจแดงในช่วงตลาดซื้อนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น สามารถยกระดับฟอร์มการเล่นโดยรวมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างเห็นได้ชัด ชนิดจากหลังเท้าเป็นหน้ามือเลยทีเดียว

จอมทัพดีกรีทีมชาติโปรตุเกสรายนี้สามารถลงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นกำลังหลักที่ทัพปีศาจแดงจะขาดไปไม่ได้แล้วในเวลานี้ ถือเป็นนักเตะที่มีบทบทกับรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก จะยิงเองหรือทำแอสซิสต์ เจ้าตัวก็ทำได้ดีทั้งสิ้น

โซลชา ได้เข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว

          โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ได้ค้นพบแผนการเล่นที่ใช่ – ต้องอย่าลืมว่านี่คือฤดูกาลแรกที่ทางด้าน โอเล่ห์ กุนนาร์ โซลชา ได้เข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว แน่นอนว่าตัวเขาจำเป็นที่จะต้องหาแผนการเล่นที่ลงตัวให้กับทีมอย่างรวดเร็วที่สุด แต่กระนั้นในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกดูเหมือนว่ากุนซือชาวนอเวย์รายนี้จะยังไม่สามารถค้นหาแผนการเล่นที่ใช่ได้เสียที

จนทีมตกไปอยู่ในโซนกลางตาราง และตัวเขาก็เสี่ยงต่อการโดนปลดออกจากตำแหน่งเป็นอย่างมาก โชคดีที่ครึ่งฤดูกาลหลังเขาสามารถค้นพบแผนการเล่นที่ลงตัวสำเร็จ บวกกับได้ตัว บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามา ผลงานจึงติดลมบนอย่างที่เห็น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

          มีโชคและดวงเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญ – เชื่อว่าแฟนบอลปีศาจแดงหลายๆท่านก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรักของพวกเขามักจะโชคมาเข้าข้างและดวงดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะการที่พวกเขามักจะได้ประโยชน์จากคำตัดสิน หรือได้จุดโทษในการแข่งขัน

ซึ่งจากสถิติปรากฏชัดเจนว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาทัพปีศาจแดงจุดโทษไปมากถึง 14 ลูก สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก แถมยังได้รับประโยชน์จากผลการตัดสินของ VAR มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน จากเกมที่จะแพ้ก็กลายเป็นเสมอ จากที่จะเสมอก็กลายเป็นชนะ ดังนั้นต้องยอมรับเลยว่าในฤดูกาลนี้พวกเขามากับดวงอย่างแท้จริง

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด