อันเดรีย ปีร์โล่

บทวิเคราะห์ 3 เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ยูเวนตุส เลือก อันเดรีย ปีร์โล่ เป็นกุนซือคนใหม่

วงในกีฬา

         อันเดรีย ปีร์โล่ รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ หลังจากที่พลพรรคไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลอิตาลี ได้ประกาศแยกทางกับ เมาริซิโอ ซาร์รี ได้เพียงไม่นาน ทางบอร์ดบริหารของสโมสรก็ไม่รอช้าที่จะประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เข้ามารับตำแหน่งแทนทันที ซึ่งผลปรากฏว่าเจ้านายใหญ่คนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทัพไอ้ม้าลาย ต่อจากกุนซือสิงห์อมควัน กลับกลายเป็น อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตกองกลางระดับตำนานของสโมสรและทีมชาติอิตาลี แทนที่จะเป็นกุนซือชื่อดังตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ และนี่คือ 3 เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ยูเวนตุส เลือก อันเดรีย ปีร์โล่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ครับ

เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ยูเวนตุส เลือก อันเดรีย ปีร์โล่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่

อันเดรีย ปีร์โล่

          เป็นนักเตะระดับตำนานของสโมสร ถึงแม้ว่า อันเดรีย ปีร์โล่ อาจจะไม่ได้ค้าแข้งให้กับสโมสรยูเวนตุสมายาวนานเป็นระยะเวลานับสิบๆปี เหมือนกับตำนานของสโมสรรายอื่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลกับทัพไอ้ม้าลาย อันเดรีย ปีร์โล่ คือกุญแจสำคัญอีกหนึ่งดอก ในการพาสโมสรแห่งนี้กลับมาครองความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินอิตาลีอีกครั้ง อย่างแท้จริง แถมยังเป็นที่รักของเหล่าแฟนบอลอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันเทรนต์การแต่งตั้งนักเตะระดับตำนานของสโมสรกลับเข้ามาเป็นกุนซือกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเกือบทุกรายก็ล้วนทำผลงานได้ดีทั้งสิ้น

อันเดรีย ปีร์โล่
7

          มีบารมีและอิทธิพลต่อนักเตะในทีมอย่างมาก การจะเป็นกุนซือที่ดีได้นั้นบางทีฝีมือเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่เพียงพอ เพราะว่ามันจะต้องมีบารมีและอิทธิพลด้วย เพื่อที่จะได้สามารถคุมนักเตะได้อย่างอยู่หมัดนั่นเอง ซึ่งทางด้านของ อันเดรีย ปีร์โล่ มีทั้งบารมีและอิทธิพลอยู่ในตัวอย่างครบถ้วน เพราะตัวเขาเป็นถึงโครตกองกลางระดับตำนานของสโมสรแห่งนี้และของทีมชาติอิตาลี บรรดานักเตะเกือบทุกคนในทีมชุดปัจจุบันต่างก็เคยร่วมงานกับ อันเดรีย ปีร์โล่ มาก่อนทั้งสิ้น ดังนั้นรับรองได้เลยว่าปัญหาคุมนักเตะไม่อยู่จะไม่เกิดขึ้นกับชายผู้นี้อย่างแน่นอน

อันเดรีย ปีร์โล่

          ค่าจ้างไม่แพงเท่ากุนซือระดับท็อปรายอื่น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลกระทบทางด้านเงินอย่างหนักกับสโมสรฟุตบอลทั่วโลก ซึ่งยูเวนตุสเองก็หนึ่งในสโมสรที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างหนักเช่นกัน จนมีข่าวว่าพวกเขาอาจจะปล่อยตัวซุปเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปในช่วงซัมเมอร์เลยทีเดียว และนั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทัพไอ้ม้าลายตัดสินใจแต่งตั้ง อันเดรีย ปีร์โล่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม เนื่องจากค่าจ้างไม่ได้สูงเท่ากุนซือระดับท็อปรายอื่นนั่นเอง

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai