บาร์เซโลน่า

เพราะเหตุใด ถึงทำให้สุดยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ล้มเหลวในฤดูกาลนี้

วงในกีฬา

        บาร์เซโลน่า ฤดูกาล 2019-2020 ของทัพเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่าได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับบาเยิร์น มิวนิค ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปแบบยับเยิน ด้วยสกอร์ 2-8 นั่นทำจึงทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขาต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่า ไร้ความสำเร็จ เป็นแรกในรอบกว่า 12 ปีเลยทีเดียว

เชื่อว่าแฟนบอลหลายๆท่านก็น่าจะสงสัยว่ามันเกิดกันอะไรขึ้นกับทัพเจ้าบุญทุ่ม ทำไมยอดทีมอย่างบาร์เซโลน่ากลับล้มเหลวได้มากถึงเพียงนี้ และนี่คือ 3 เหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาล้มเหลวในฤดูกาลนี้ครับ

บาร์เซโลน่า

ปัญหาภายในสโมสร บาร์เซโลน่า ที่เผชิญอยู่ในปัจจุบัน

          นักเตะที่เสริมทัพเข้ามา สอบไม่ผ่านแม้แต่คนเดียว ก่อนที่ฤดูกาล 2019-2020 จะเริ่มต้นขึ้น พลพรรคเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่าได้ใช้เงินกว่า 238 ล้านยูโร สอยนักเตะเข้ามาเสริมทัพมากมาย นำโดย อองตวน กรีซมันน์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , เนโต้ และ จูเนียร์ ฟีร์โป แต่นักเตะที่ว่ามาทั้งหมดนั้นกลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง

โดยเฉพาะทางด้าน อองตวน กรีซมันน์ ที่ล้มเหลวอย่างเห็นได้ชัด ค่าตัวจำนวน 120 ล้านยูโร กับการทำ 15 ประตู จากการลงสนาม 48 นัดรวมทุกถ้วยทุกรายการ ไม่ได้คุ้มค่าเลยแม้แต่น้อย และดูเหมือนว่าดาวยิงดีกรีแชมป์โลกรายนี้ ยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของบาร์เซโลน่าได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากในฤดูกาลหน้าไม่ดีขึ้น ก็คงต้องบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่า ดีลนี้ล้มเหลวจริงๆ

บาร์เซโลน่า

          การตัดสินใจปลด เอร์เนสโต้ บัลบอร์เด้ แม้ว่ากุนซืออย่าง เอร์เนสโต้ บัลบอร์เด้ จะคุมทัพได้ค่อนข้างน่าเบื่อ แถมยังพลาดตกรอบในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกแบบไม่น่าให้อภัยถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่กระนั้นเขาก็ยังสามารถพาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ลาลี ก้าสเปนได้สำเร็จทั้ง 2 ฤดูกาลที่คุมทัพอยู่

และในช่วงที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เอร์เนสโต้ บัลบอร์เด้ ก็กำลังนำบาร์เซโลน่ารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ด้วย แต่เมื่อ กีเก้ เซเตียน เข้ามา แทนที่ทุกอย่างจะดีขึ้น กลับแย่ลงเรื่อยๆ เกมรุกแทบจะไม่มีมิติ ในขณะที่เกมรับก็สะเปะสะปะ จนนำมาซึ่งความล้มเหลวในที่สุด

บาร์เซโลน่า

          ปัญหาภายในสโมสรระหว่างนักเตะกับบอร์ดบริหาร นี่จะเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดแล้วที่ทัพเจ้าบุญทุ่มกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถแก้ไขได้ในเร็ววันนี้อีกด้วย โดยเรื่องมีอยู่ว่า เอริค อบิดัล หนึ่งในบอร์ดบริหารของสโมสรชุดปัจจุบัน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นักเตะของสโมสรบางคนว่าไม่ทุ่มเทให้กับทีม ร้อนถึง ลิโอเนล เมสซี นักเตะคนสำคัญและกัปตันทีมบาร์เซโลน่าชุดปัจจุบัน ต้องออกมาตอบโต้ผ่านสื่อเผ็ดร้อน ซึ่งมันแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่านักเตะและบอร์ดบริหารในทีมชุดนี้ ไม่ได้ให้เกียรติกันเลยแม้แต่น้อย รวมถึงไร้ความสามัคคีกลมเกลียวกันอีกด้วย

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai