พาไปดู 3 กุนซือชื่อดัง สมาชิกใหม่ของสโมสร บาร์เซโลน่า ที่เตรียมตัวนั่งแท่นกุนซือคนใหม่ในตอนนี้

วงในกีฬา วงในบอลนอก

        บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ว่าแฟนบอลหลายๆท่าน ก็น่าจะรับรู้แล้วว่าในเวลานี้ทัพเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่าสโมสรยักษ์ใหญ่จากแคว้นคาตาลัน ได้ทำการแยกทางกับ กีเก้ เซเตียน กุนซือเลือดกระทิงดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น หลังจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ จนฤดูกาลนี้ทัพเจ้าบุญทุ่มต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่าเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 12 ปีเลยทีเดียว

และนี่คือ 3 กุนซือชื่อดัง ของสโมสร บาร์เซโลน่า จะมีใครบ้าง ? ไปดูกันครับ 

บาร์เซโลน่า

          ซาบี เฮอร์นานเดซ อดีตลูกหม้อของทัพเจ้าบุญทุ่มอย่าง ซาบี เฮอร์นานเดซ ตกเป็นข่าวพัวพันว่าจะกลับคุมทัพบาร์เซโลน่าตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง กีเก้ เซเตียน ด้วยซ้ำ แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธ เพราะมองว่ามันยังเร็วเกินไปกับการกระโดดไปคุมสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า ปัจจุบัน ซาบี เฮอร์นาเดซ กำลังเก็บประสบการณ์การเป็นกุนซือกับสโมสรอัล ซาดด์ ยักษ์ใหญ่แห่งลีกกาตาร์อยู่ แถมผลงานก็ถือว่าน่าประทับใจด้วย ด้วยการที่เป็นถึงตำนานของสโมสรทำให้เจ้าตัวใจวัฒนธรรมของสโมสรเป็นอย่างดี แถมยังอิทธิพลและบารมีมากพอในการคุมรุ่นน้องในทีมหลายๆคนอีกด้วย 

บาร์เซโลน่า

          โรนัลด์ คูมัน อดีตนักเตะคนสำคัญของทัพเจ้าบุญทุ่มในยุคเกรียงไกรอย่าง โรนัลด์ คูมัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะได้นั่งแท่นเป็นกุนซือใหญ่ของบาร์เซโลน่าเช่นกัน หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเป็นกุนซือมาอย่างโชกโชน แน่นอนว่าในเวลานี้ ตัวเขาก็ถือว่าเป็นกุนซือมากบารมีอีกคนในวงการลูกหนัง แถมการเป็นอดีตนักเตะของสโมสรบาร์เซโลน่าทำให้เจ้าตัวรู้ดีว่าสโมสรต้องการอะไร บวกกับสไตล์การคุมทัพที่ชื่นชอบเกมรุกเป็นพิเศษ ไม่แน่ว่าหาก โรนัลด์ คูมัน ย้ายมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทัพเจ้าบุญทุ่มจริง เราอาจได้เห็นเกมรุกที่ดุดันของบาร์เซโลน่ากลับมาอีกครั้งก็เป็นได้

บาร์เซโลน่า

          เมาริซิโอ ปอเซ็ตติโน่ สำหรับเต็งหนึ่งที่จะได้ก้าวเข้ามานั่งแท่นกุนซือใหญ่ของสโมสรบาร์เซโลน่าจะเป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจาก เมาริซิโอ ปอเซ็ตติโน่ เพราะล่าสุดมีภาพหลุดออกมาว่าเจ้าตัวกำลังพูดคุยกับ โจเซฟ เบอร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า อย่างสนิทสนม อีกทั้งสไตล์การคุมทัพก็เข้ากันกับบาร์เซโลน่าแบบสุดๆ เน้นเกมรุกดุดัน แถม เมาริซิโอ ปอเซ็ตติโน่ ก็ชื่นชอบเรื่องของการปลุกปั้นนักเตะดาวรุ่งอยู่แล้ว และลามาเซีย ก็ถือเป็นอคาเดมีลูกหนังชั้นนำของโลกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงมีสิทธิ์สูงมากที่เราจะได้เห็นกุนซือเลือดฟ้าขาวรายนี้ ก้าวเข้ามาเป็นเจ้านายใหญ่ในถิ่นคัมป์ นูว ในอนาคตอันใกล้นี้

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai