มุสซ่า เด็มเบเล่

แทนซัวเรซ บาร์ซ่าเล็งคว้า มุสซ่า เด็มเบเล่ เพื่อเป็นอาวุธในเกมรุก

วงในบอลนอก

มุสซ่า เด็มเบเล่ เป็นข่าวจากที่สื่อสเปน รายงาน บาร์เซโลน่า มีแผนการที่จะเซ็นสัญญากับมุสซ่า เด็มเบเล่กองหน้าจอมแกร่งของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

โดยขณะนี้ บาร์เซโลน่า เข้ามาสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัวภายใต้การคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน ซึ่งสิ่งที่แรกที่เจ้าตัวเข้ามาจัดการในทีม “บาร์ซ่า” คือการคัดสรรนักเตะว่าใครจะอยู่ในแผนการทำทีมบ้าง และต้องการจะขายใครออกจากทีม

มุสซ่า เด็มเบเล่

เผยผลงานของนักเตะอย่าง มุสซ่า เด็มเบเล่ ที่ฤดูกาลที่แล้วก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด

ตามรายงานเผยมีนักเตะเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ คูมัน จะเก็บไว้ นำทีมโดย ลีโอเนล เมสซี่, มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น, เคราร์ด ปิเก้, เนลสัน เซเมโด้, เฟรงกี้ เดอ ยอง, อุสมาน เด็มเบเล่ เป็นต้น ส่วนคนอื่นไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, อัลตูโร่ วิดัล, อิวาน ราคิติช, อองตวน กรีซมันน์ จะถูกปล่อยออกจกทีมทั้งหมดเพื่อหาเงินมาซื้อแข้งใหม่เข้ามาเสริมแกร่ง

กระทั่งล่าสุด “สปอร์ต” สื่อดังของแดนกระทิงดุ เปิดเผยว่า คูมัน ได้เล็งแข้งรายแรกที่จะดังตัวมาอยู่ในถิ่น คัมป์ นู ในช่วงตลาดนักเตะรอบนี้แล้ว นั่นก็คือ มุสซ่า เด็มเบเล่ กองหน้าคนสำคัญของ โอลิมปิก ลียง

มุสซ่า เด็มเบเล่

โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากการที่ บาร์เซโลน่า จะขาย ซัวเรซ ซึ่งเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมมาตลอดหลายปีออกไปในตลาดรอบนี้ ทำให้พวกเขาต้องหารผู้เล่นในเกมรุกมาแทนที่ ซึ่ง เด็มเบเล่ ก็คือว่าตอบโจทย์ เนื่องจากเจ้าตัวมีอายุเพียง 24 ปีทำให้สามารถใช้งานแบบระยะยาวได้

นอกจากนั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เด็มเบเล่ ก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการพา ลียง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมทำได้ 24 ประตู และแอสซิสต์ 7 ครั้งจากการลงสนาม 46 เกมรวมทุกรายการให้กับสังกัด

ส่งผลให้ เฮนริค ลาร์สสัน อดีตกองหน้าทีมชาติสวีเดน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วยของ คูมัน นั้น แนะนำให้ บาร์เซโลน่า ดึงตัว เด็มเบเล่ มาร่วมทีมให้ได้ เพราะจะสามารถทดแทนการขาดหายไปของ ซัวเรซ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน ทว่า เด็มเบเล่ นั้นมีความแข็งแกร่งกว่า และน่าจะเข้ากับแผนการเล่นของ คูมัน ได้เป็นอย่างดีในฐานะกองหน้าตัวเป้า

มุสซ่า เด็มเบเล่

นอกจากนั้นแล้วค่าตัวของ เด็มเบเล่ นั้นน่าจะถูกกว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าจอมคมของ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาคือเป้าหมายอันดับ 1 ในการดึงตัวมาร่วมทีมเกือบครึ่ง เนื่องจากขณะนี้ ลียง กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมเพื่อผยุงสถานะทางการเงินของสโมสรเอาไว้

ทั้งนี้ เด็มเบเล่ ยิงไปแล้ว 114 ประตูจากการลงสนาม 251 เกมรวมทุกรายการในระดับฟุตบอลอาชีพ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai