ลุยส์ ซัวเรซ

ลุยส์ ซัวเรซ ลุ้นเล่นคู่กับ โรนัลโด หลังไอ้ม้าลายยื่นข้อเสนอให้บาร์เซโลนา

กีฬาอื่นๆ วงในบอลนอก

            ลุยส์ ซัวเรซ (Luis Suarez) ดาวยิงจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวพัวพันกับ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ที่ต้องการดาวยิงมาทดแทน กอนซาโล่ อิกัวอิน ที่กำลัง
จะโบกมือลาทีมไปในซัมเมอร์นี้  ในขณะที่อนาคตของ ซัวเรซ ในสีเสื้อ บาร์เซโลนา ก็ยังดูไม่แน่นอนนัก เนื่องจากการเข้ามาของกุนซือคนใหม่อย่าง “โรนัลด์ คูมัน”

ลุยส์ ซัวเรซ

ลุยส์ ซัวเรซ ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โรนัลด์ คูมัน

            ซัวเรซ ถือเป็นกองหน้าจอมถล่มประตูของเจ้าบุญทุ่มมาหลายฤดูกาลและเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ บาร์เซโลนา คว้าแชมป์มามากมาย แต่การเข้ามาของเฮดโค้ชคนใหม่อย่าง คูมัน ก็ทำให้อนาคตในถิ่น
คัมป์ นู ของ ซัวเรซ แทบจะดับวูบลงในทันที เพราะกุนซือชาวฮอลแลนด์ได้ต่อสายตรงถึง ซัวเรซ แทบจะในทันทีที่มาถึง บาร์เซโลนา เพื่อแจ้งว่า ดาวเตะวัย 33 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีม และจะต้องหาทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

ลุยส์ ซัวเรซ

โดยทีมที่สนใจคว้า ซัวเรซ ไปร่วมทัพก็คือ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังเมืองมักกะโรนี ที่กำลังมองหากองหน้าตัวใหม่มาทดแทน กอนซาโล่ อิกัวอิน เพื่อผนึกกำลังในแนวรุกกับ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัล
บัลลังดอร์ 5 สมัย  ซึ่งตามการรายงานของ โกล ดอท คอม เว็บไซต์กีฬาชื่อดังระบุว่า ยูเวนตุส ได้ยื่นข้อเสนอไปยัง บาร์เซโลนา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่รอให้ทีมเจ้าบุญทุ่มพิจารณาและให้คำตอบเท่านั้น

ซัวเรซ อาจได้จับคู่ถล่มประตูกับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้

ลุยส์ ซัวเรซ

          ซัวเรซ ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ไปถึง 283 นัด ทำได้ 198 ประตูรวมทุกรายการ แถม ซัวเรซ ยังไม่เคยยิงได้รวมทุกรายการต่ำกว่าซีซันละ 20 ประตูเลยนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับเจ้าบุญทุ่ม ในขณะที่ คริสเตียนโน่
โรนัลโด ลงเล่นในสีเสื้อม้าลายไปแล้ว 2 ซีซัน จำนวน 89 นัด ซัดไป 65 ประตูรวมทุกรายการ  ดังนั้น หาก ซัวเรซ ย้ายมา ยูเวนตุส จับคู่กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด เราอาจจะได้เห็นคู่หูจอมถล่มประตูคู่ใหม่ของโลกก็เป็นได้

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai