โรบิน ค็อค

โรบิน ค็อค เชื่อมั่นว่าถ้าย้ายมาเล่น กับบิเอลซ่าเก่งต้องขึ้นอย่างแน่นอน

วงในบอลนอก

โรบิน ค็อค กองหลังวัย 24 ปี เข้าสู่ทีมแล้ว ด้วยค่าตัว 11.6 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อยไม่เปิดเผยเมื่อคืนวันเสาร์ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ดที่คุมทีมโดยมาร์เซโล บิเอลซ่า อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาได้เสริมกองหลังจากบุนเดสลีกา

กองหลังวัย 24 ปีเซ็นสัญญาวันเดียวกับกองหน้า โรดริโก้จากบาเลนเซีย ซึ่งนักเตะทั้งสองรายเซ็นเข้าร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปีบิเอลซ่าพาลีดส์ขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี

โรบิน ค็อค กล่าวว่าเขามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับกุนซือชาวอาร์เจนตินา

กองหลังชาวเยอรมันกล่าวว่า การที่ลีดส์มีบิเอลซ่า คุมทีมนั่นเป็นเหตุผลหลักที่ผมยอมย้ายมาอยู่ที่นี่ โดยกองหลังรายนี้ได้ลงสนามให้ไฟร์บวร์กตลอด 32 เกม (พลาดการลงสนามเพียง 2 นัดเท่านั้น)

กองหลัง 6 ฟุต 4 นิ้วเปิดเผยว่าเขาเคยพูดถึงบิเอลซ่า ต่อมาเตอุส คลิชกองกลางของลีดส์ซึ่งเคยเล่นด้วยกันมาก่อนที่ไกเซอร์สเลาเทิร์น

ผมคุยกับคลิช และเขาพูดว่า โค้ชทำให้เราเก่งขึ้นจริงๆ ผมได้ยินมาจากผู้คนมากมาย แต่การได้ฟังมันโดยตรงจากนักเตะที่เล่นในทีมของเขามันเพิ่มความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

ดังนั้นผมจึงพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในลีกใหม่และก้าวไปอีกระดับ นี่คือก้าวที่ดีที่สุดสำหรับผมภายใต้บิเอลซ่าที่ลีดส์

ค็อค เปิดเผยว่าเขาได้ดูสารคดีของ Amazon เรื่อง Take Us Home: Leeds United และยังได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของสโมสรจากพ่อของเขา

ค็อคกล่าวว่าผมรู้จักสโมสรลีดส์จากพ่อและรุ่นพี่บางคน สมัยนั้นลีดส์เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษเช่นกัน สำหรับผมการได้ดูซีรีส์ลีดส์ของ Amazon ผมก็รู้แล้วว่าสโมสรแห่งนี้มีเบื้องหลังความเป็นมาอย่างไร และแฟนบอลที่คอยเชียร์ก็มีมากมาย

ผมพยายามศึกษาข้อมูลของสโมสรแห่งนี้ในโซเชียลมีเดียทุกๆวันเป็นเวลา 1-2 เดือน ผมได้รับข้อความใหม่ 20 ข้อความในแต่ละวันจากแฟน ๆ ที่บอกให้ผมมาที่ลีดส์

โนเอล วีแลนกล่าวว่า โรดริโก้ โมเรโน่ คงยากจะปรับตัวกับการเล่นที่ลีดส์ ยูไนเต็ดแน่นอน แต่เชื่อว่าการซื้อตัวนักเตะกองหน้าชาวสเปนวัย 29 ปีเป็นการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของสโมสร

ผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีเลยนะ เขาอายุ 29 ปีสร้างชื่อเสียงในการเล่นที่สเปน และยังเป็นที่สนใจของ รีล มาดริด แต่ว่าเป็นงานยากของเขาเพราะพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่หินที่สุดในโลก

ค่าตัวของเขาคือ 27 ล้านปอนด์และอาจจะขึ้นเป็น 30 ล้านปอนด์ ขึ้นอยู่กับจำนวนประตูที่ทำได้ แต่แฟนบอลก็ตื่นเต้นที่เห็นเขาย้ายมาที่นี่

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฉายาเจ้าป่า ที่ตอนนี้รอวันตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

Sai