ไวนัลดึม

โรนัลด์ คูมันตามล่า ไวนัลดึม กองกลางลิเวอร์พูลเด็กเก่าสมัยคุมดัตช์เข้าร่วมทัพ

วงในบอลนอก

ไวนัลดึม โดยโรนัลด์ คูมันต้องการซื้อจอร์จีนีโย ไวนัลดึมกองกลางลิเวอร์พูลเป็นผู้เล่นคนสำคัญของบาร์เซโลน่าในฤดูกาลหน้าเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายของข้อตกลงลิเวอร์พูลในปัจจุบันของเขา ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกในเวลานี้ยังไม่ซื้อกองกลางรายใหม่เข้าสู่ทีมเลย อนาคตของเขาที่แอนฟิลด์เป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างร้อนแรงเนื่องจากการจากไปของเขาจะหมายถึงการมาถึงของติอาโก้ นักเตะจากบาเยิร์น มิวนิก

โรนัลด์

จอร์จีนีโย ไวนัลดึม นักเตะรายแรกที่โรนัลด์ คูมันจะซื้อตัวมาร่วมงาน

โรนัลด์ คูมันลาออกจากการคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อมาคุมทีมบาร์เซโลน่า โดยเฉพาะ และมีข่าวว่าโรนัลด์ คูมันจะซื้อนักเตะรายแรกคือ จอร์จีนีโย ไวนัลดึมหลังจากที่คูมันน์เคยร่วมงานกับจินี่ในทีมชาติมาแล้ว

นักเตะวัย 29 ปีใช้เวลาสี่ปีที่ผ่านมาที่ลิเวอร์พูลและเป็นผู้เล่นหลักของ เจอร์เก้น คล็อปป์ในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา

จอร์จีนีโย

บาร์เซโลน่าได้ขาย อิวาน ราคิติช กลับไปที่เซบีย่า แล้วและอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อปล่อยตัวอาร์ตูโร่ วิดัลเพื่อไปร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้หลังจากที่เคยร่วมงานกันที่ยูเวนตุสมาก่อนหน้านี้แล้ว

การจากไปของวิดัลจะช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้บาร์เซโลนาในการซื้อไวนัลดึมลิเวอร์พูลและทำให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ซื้อติอาโก้ นักเตะชาวสเปนของบาเยิร์น มิวนิคเข้าสู่ทีมได้โดยง่าย

 ไวนัลดึมออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 35 นัดจาก 38 เกมลีก โดยเขายิงได้ 4 ประตู และมีส่วนให้ทีมได้ 4 คะแนนสำคัญ

ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นที่เริ่มการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 25 นัดมีเพียง โรดรี้ ที่ 92.9% เท่านั้นที่มีอัตราการจ่ายบอลดีกว่าไวนัลดึม 90.8%

มาที่ทีมหงส์แดงมีข่าวว่าจะซื้อกองหลังจากพรีเมียร์ลีกสก๊อตแลนด์มาร่วมทีม คือคริสโตเฟอร์ อาเยอร์เพื่อมาแทนที่ของเดยัน ลอฟเรนในซัมเมอร์นี้

จอร์จีนีโย ไวนัลดึม

นักเตะวัย 22 ปีทีมชาตินอร์เวย์ได้ย้ายมาเล่นที่พรีเมียร์ลีกสก๊อตแลนด์ โดยที่มาเล่นแบบยืมตัว โดยมีความเป็นไปได้ที่อาเยอร์จะได้ย้ายออกจากเซลติกเหมือนกัน และทีมต้นสังกัดจะได้เงินเขาเป็นค่าตัว 50% หากว่าเซลติกขายเขาออกไป

หงส์แดง ลิเวอร์พูลปล่อยเดยัน ลอฟเรนออกไปให้ทีมจากรัสเซีย และมีข่าวว่าทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจำเป็นต้องหากองหลังรายใหม่เพื่อมาแทนที่ ซึ่งในทีมตัวจริง หงส์แดงมี โจ โกเมซ, โจเอล มาติ๊ป เป็นสองกองหลังที่สลับกันลงสนามส่วน เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์คเป็นกองหลังตัวหลักของทีม

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai