อาเดรียโน่

อาเดรียโน่ ดาวเตะตัวเก่งจากสโมสรอินเตอร์มิลาน ประเทศอิตาลี เกิดจุดเปลี่ยนให้น่าเสียดาย

วงในบอลนอก

               อาเดรียโน่ ดาวเตะของสโมสรอินเตอร์มิลาน ในฤดูกาล 2004/2005 ถือได้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้จากการที่จบอันดับ 3
ของตารางและได้ไปยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกรวมถึงการคว้าแชมป์โคปา อิตาเลียซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการระเบิดฟอร์มเก่งของขุนพลกองหน้าที่ทำประตูรวมกันไปมากกว่า 100 ประตูในหนึ่งฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนอย่างอาเดรียโน่นั่นเอง

อาเดรียโน่

อาเดรียโน่ ประกาศลาจากวงการไปในปี 2016 เพราะไม่สามารถทวงความสามารถที่เคยมีคืนมาได้

               อาเดรียโน่ เริ่มต้นอาชีพกับสโมสรฟลามิงโก้ที่ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของประเทศบราซิล โดยเล่นไปทั้งสิ้น 2 ฤดูกาลและทำประตูไปได้ถึง 16 ประตู ก่อนที่จะมีโอกาสย้ายมาสู่อินเตอร์มิลานเป็นครั้งแรกในปี 2001 ก่อนที่ถูกปล่อยยืมไปหาประสบการณ์กับทีมฟิออเรนตน่าและปาร์ม่าในอีกสองปีถัดมา โดยเฉพาะกับทีมหลังที่เขาสามารถทำประตูไปได้ถึง 26  ประตูจาก 37 นัดด้วยกัน จนกระทั่งในปี 2003/2004 ที่อาเดรียโน่เริ่มมีโอกาสได้ลงเล่นกับต้นสังกัดอย่างอินเตอร์แบบเต็มตัว ซึ่งเขาทำผลงานได้ดีที่สุดในปี 2004/2005 ที่เป็นกองหน้าดาวซัลโวของทีมจากการลงเล่น 42 นัดและทำได้ถึง 28 ประตูด้วยกัน

หนทางของ “อาเดรียโน่

               แม้อาเดรียโน่จะมีสถิติที่ดีก็ตามแต่จุดเปลี่ยนของเขาก็มาถึง หลังจากที่กองหน้าชาวบราซิลต้องสูญเสียคุณพ่อไปอย่างไม่มีวันกลับทำให้มาตรฐานการเล่นของเขาตกลงอย่างมาก เพราะสภาพจิตใจของเขานั่นเองจนสุดท้ายเขาต้องย้ายจากอินเตอร์มิลานไปสู่ทีมต่างๆ แต่เขาก็ไม่สามารถจะทวงความสามารถที่เคยมีของเขาคืนมาได้ จนต้องประกาศลาจากวงการไปในปี 2016

นักเตะอาเดรียโน่

               น่าเสียดายที่กองหน้าชาวบราซิลจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งหลังจากจุดเปลี่ยนของชีวิตจนทำให้วงการฟุตบอลต้องเสียตัวแทนที่ใครหลายคนมองว่าจะเป็นโรนัลโด้คนใหม่ ซึ่งแม้แต่กองหน้าเพื่อนร่วมทีมอินเตอร์มิลานอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิชยังต้องเอ่ยปากว่า เขามาที่นี่เพื่อเล่นกับอาเดรียโน่เท่านั้น แม้ว่าความจริงแล้วการเห็นทั้งคู่ลงเล่นด้วยกันจะมีแต่ในเกมกดฟุตบอลเพียงเท่านั้น

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ พรีวิวเกมส์ คอมมิวนิตี้ชิลด์ปี 2020 ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล

Sai