ดอนนี ฟาน เดอ บีค

คุ้มค่า ! 3 สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับ หลังคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ บีค

วงในบอลนอก

ดอนนี ฟาน เดอ บีค พลพรรคปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเป็นรายแรกของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาจ่ายเงินให้กับสโมสรอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มูลค่าสูงถึง 40 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของ ดอนนี ฟาน กองกลางดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามเหล่าแฟนบอลปีศาจแดงจำนวนไม่น้อย ก็ยังคงสงสัยอยู่ว่าเงินจำนวน 40 ล้านปอนด์
ที่ทีมรักของพวกเขาได้จ่ายไปนั้น จะคุ้มค่าหรือไม่ และนี่คือ 3 สิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับ หลังคว้าตัว ดอนนี ฟาน มาร่วมทีม รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

 ดอนนี ฟาน เดอ บีค

แฟนบอลทัพปีศาจแดง อาจจะมองว่าค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แพงเกินไปสำหรับ ดอนนี ฟาน เดอ บีค

อายุน้อย ใช้งานได้อีกหลายปี – แฟนบอลทัพปีศาจแดง อาจจะมองว่าค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แพงเกินไปสำหรับ ดอนนี ฟาน แต่จะต้องอย่าลืมว่าในเวลานี้ เจ้าตัวมีอายุเพียงแค่ 23 กระรัตเท่านั้น ซึ่งถือว่ายังมีอายุ
การใช้งานอีกเหลือเฟือ แถมยังเคยพิสูจน์ตัวเองในเวทีทีมชาติกับทีมชุดใหญ่ของทัพกังหันลม และเป็นเดอะแบกในแดนกลางของอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว บวกกับการได้ย้ายมาอยู่ในมือของกุนซือที่เชี่ยวชาญการปลุกปั้นนักเตะอายุน้อยอย่าง โอเล่ห์ กุนเนอร์ โซลชา จึงเชื่อได้เลยว่ายังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้มากกว่านี้อีกแน่นอน ดังนั้นเงินจำนวน 40 ล้านปอนด์ อาจจะถูกเกินด้วยซ้ำ สำหรับกองกลางรายนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประสิทธิภาพในการจ่ายบอลและยิงประตู – นอกจาก ดอนนี ฟาน จะเป็นกองกลางที่สามารถจ่ายบอลระยะสั้นและวางบอลยาว ได้อย่างแม่นยำแล้ว เขายังเป็นกองกลางที่มีทีเด็ดในเรื่องของการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยเฉพาะลูกยิงไกล ที่ถือเป็นอาวุธเด็ดของเจ้าตัว สมัยค้าแข้งอยู่กับอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งในฤดูกาล 2018-2019 เจ้าตัวทำไปทั้งสิ้น 17 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ ส่วนในฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ยังคงฮอต
ต่อเนื่อง ทำไป 10 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอลของลีกดัทช์ จะถูกตัดจบลงไปก็ตาม และจากสถิติสุดโหดดังกล่าว จึงมั่นใจได้เลยว่า ดอนนี ฟาน สามารถแบ่งเบาภาระในแดนกลางของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้อย่างแน่นอน

ดอนนี ฟาน

จัดทัพได้อย่างหลากหลายมากขึ้น – แม้ว่าตำแหน่งที่ถนัดที่สุดของ ดอนนี ฟาน จะเป็นตำแหน่งกองกลางตัวรุก หรือจอมทัพหมายเลข 10 แต่ในสมัยที่เล่นอยู่กับอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เจ้าตัวก็สามารถถอยลงมายืนเป็นกองกลางได้แบบสบายๆ แถมยังมีคุณสมบัติที่กองกลางที่ดีควรจะมี อยู่ในตัวอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะบอล การจ่ายบอล การยิงไกล หรือแม้แต่การเคลื่อนที่ในสนาม ซึ่งถ้าหากจะจับเอา ดอนนี ฟาน ไปยืนไปเป็นเพลย์เมคเกอร์ ก็อาจจะทับตำแหน่งกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส ดังนั้นการจับมายืนคู่กับ ปอล ปอกบา ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai