บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ระดับตำนาน ! พาไปชม 3 นักเตะไทย ที่ดีที่สุดตลอดกาลของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วงในบอลไทย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พลพรรคบลูแมชชีน สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกโตโยต้าไทย ประจำฤดูกาล 2020-2021 อย่างเต็มตัว โดยเป้าหมายของพวกเขาในฤดูกาลนี้คือการก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ไทยลีก เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรให้ได้ และได้ทำการเสริมทัพนักเตะชื่อดังมาสู่ทีมมากมาย แต่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือชื่อเดิมคือบางกอกกลาส เอฟซี นับเป็นสโมสรเก่าแก่ของวงการ
ฟุตบอลไทย จึงมีนักเตะระดับตำนานของทีมอยู่เช่นกัน และนี่คือ 3 นักเตะไทยที่ดีที่สุดตลอดกาลของพวกเขา แต่จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆกันได้เลยครับ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 3 นักเตะไทยที่ดีที่สุดตลอดกาลของพวกเขา แต่จะมีใครบ้างนั้น มาดูกัน

ชาตรี ฉิมทะเล – ดาวยิงมากประสบการณ์อย่าง ชาตรี ฉิมทะเล เป็นหนึ่งในนักเตะที่เติบโตขึ้นมากับระบบเยาวชนของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนจะได้ลงเล่นให้กับทีมตั้งแต่สมัยศึกชิงถ้วยพระราชทาน ง. และยังคงจงรัก
ภักดีกับสโมสรแห่งนี้มาโดยตลอด แถมยังเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2014 มาครองด้วย แม้ว่าในปัจจุบัน ชาตรี ฉิมทะเล จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเหมือนสมัยก่อน แต่ด้วยความซื่อสัตย์และรักสโมสร ก็ทำให้บอร์ดบริหารของทีมยังคงเก็บตัวเขาเอาไว้ใช้งานต่อไป โดย ชาตรี ฉิมทะเล ถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรในเวลานี้ ที่ยิงไปทั้งสิ้น 99 ประตู

ปทุม ยูไนเต็ด

ศุภชัย คมศิลป์ – อดีตแบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทยและแบ็คซ้ายคนสำคัญของบีจี ปทุม ยูไนเต็ดอย่าง ศุภชัย คมศิลป์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ปี 2003 กับสโมสรธนาคารกรุงไทย ก่อนจะถูกบางกอกกลาส เอฟซี เข้ามาเทคโอเวอร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังคงค้าแข้งให้กับทีมเรื่อยมา แม้ว่าจะเคยถูกสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดยืมตัวไปใช้งาน ในปี 2013 ก็ตาม แต่หลังจากนั้น ศุภชัย คมศิลป์ ก็กลับมาอยู่กับทัพบลูแมชชีน อีกครั้ง แถมยังเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2014 ก่อนที่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในปี 2017 และผันตัวไปเป็นสตาฟโค้ชให้กับบีจี ยูไนเต็ดและยังคงอยู่กับทีมมาจนถึงปัจจุบัน

ปทุม ยูไนเต็ด

พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ – กัปตันเบนซ์ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ คือหนึ่งในนักเตะที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยที่ยังใช้ชื่อว่าธนาคารกรุงไทย แม้ว่าในครั้งหนึ่งกองกลางมากประสบการณ์รายนี้ จะเคยย้ายไปค้าแข้งให้กับทัพกว่างโซ้งมหาภัย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดในปี 2014 และปี 2019 แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็จะเลือกย้ายกลับมาอยู่กับบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเสมอ แม้ว่าจะมีโอกาสได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่าก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับทีมมา พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้ลงสนามให้กับทัพบลูแมชชีน ไปมากกว่า 200 เกม จนรับการฉายาจากแฟนบอลว่า เจ้าชายกระต่ายแก้ว แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรด้วย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai