นิโกลัส โอตาเมนดิ

นิโกลัส โอตาเมนดิ ของแมนซิตี้ ดูเหมือนว่าอยากจะย้ายออกจากทีมแล้ว

วงในกีฬา วงในบอลนอก

นิโกลัส โอตาเมนดิ ฟูลแบ๊กชาวอาร์เจนตินาของแมนซิตี้ ดูเหมือนว่าจะใกล้ย้ายออกจากทีมแล้ว โดยนักเตะชาวอาร์เจนตินาย้ายเข้าสู่ทีมเรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2015 และสร้างความตื่นเต้นให้แฟนบอลเป็นอย่างมาก นักเตะรายนี้เล่นในเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ถึงแม้ว่าเรื่องเกมรุกจะยังไม่ช่ำชองเท่าไหร่

นิโกลัส โอตาเมนดิ

ดูเหมือนว่านักเตะอย่าง นิโกลัส โอตาเมนดิ เขาเป็นจุดอ่อนของทีมอย่างแท้จริง

และเมื่อช่วงที่ทีมขาดแว็งซ็องต์ กองปานีไปทั้งเวลาที่บาดเจ็บหรือการย้ายทีมไปที่อันเดอร์เลชท์ของเบลเยียมโอตาเมนดิแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นจุดอ่อนของทีมอย่างแท้จริง

เมื่อเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามาคุมทีมแมนซิตี้ โอตาเมนดิได้ขยับมาเล่นตำแหน่งกองกลาง ซึ่งเขาได้เล่นตำแหน่งกองกลางด้านซ้าย (ริมเส้นด้านซ้าย) และทำให้เขากลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

กวาร์ดิโอล่ามาคุมทีมแมนซิตี้

ฤดูกาล 2017/18 เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขา เมื่อเขามีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แต่ก็น่าเศร้าที่ซีซั่นที่ผ่านมาเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ มีส่วนต่อการเสียประตูของทีมสีฟ้าแบบไม่น่าให้อภัย

แน่นอนว่าค่าตัวของโอตาเมนดิลดลงกว่าตอนที่แมนซิตี้ซื้อเขาสู่ทีม และเขามีจุดอ่อนเรื่องของสมาธิที่ทำให้เขาเล่นเกมรับได้ไม่ดีเหมือนที่เคย

จริงๆแล้วเขายังมีบทบาทในเกมรับ หากว่าทีมเล่นในแผงแบ๊กโฟร์ แต่ก็ไม่แปลกใจเช่นกันที่เขาจะย้ายออกจากทีมแล้ว ด้วยอายุใกล้จะ 33 ปี เรารู้ว่าอนาคตของเขากับทีมกำลังจะสิ้นสุดลง และเขาเป็นนักเตะตัวเลือกที่ 6 ในแผงกองหลังคือ ลาป๊อกตร์,อาเก้, แฟร์นานดินโญ่,การ์เซีย และสโตนส์

ฟูลแบ๊กชาวอาร์เจนตินา

ในฐานะกองหลังที่มีประสบการณ์มากมาย – ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 136 เกมใน 5 ปีที่ซิตี้และลงสนามเกมทีมชาติ 70 นัดให้อาร์เจนตินา นั่นทำให้เขายังเป็นนักเตะที่มีคุณค่าต่อการจดจำของแฟนบอลเรือใบสีฟ้าอยู่

เขาเหลือสัญญาอีก 2 ปี ซิตี้และค่าจ้างของเขาน่าจะสูงเมื่อเทียบกับลีกอื่น ๆ ดังนั้นในการย้ายออกไป เขาจะต้องยอมรับเรื่องเงินค่าเหนื่อยที่ลดลงกว่าที่ได้รับจากแมนซิตี้แน่

เขาเซ็นสัญญาย้ายมาจากบาเลนเซีย ในปี 2015 ซิตี้จ่ายเงิน 40 ล้านปอนด์ แต่วันนี้เมื่ออายุ 32 ปี ค่าตัวของเขาเหลือเพียง 10 ล้านปอนด์ เท่านั้น นั่นเป็นสัจธรรมของนักฟุตบอลอาชีพ

เอเย่นต์ของเขาคือ ฮอรเก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเย่นต์ชาวโปรตุเกสดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจเลยที่เขากำลังถูกเชื่อมโยงกับปอร์โต้ ซึ่งการย้ายไปเล่นทางตอนใต้ของยุโรปที่มีแสงแดดมากกว่าน่าจะเหมาะกับเขาแล้ว ด้วยการรับใช้แมนซิตี้มานานแฟนบอลคงจะไม่ลืมความสำเร็จที่เขาร่วมสร้างกับทีมมากว่า 5 ปี

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai