เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อยากย้ายไปทีมงูใหญ่ (อินเตอร์ มิลาน) แต่ แลมพาร์ด ยังไม่อยากปล่อย

วงในบอลนอก

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สตาร์ของเชลซีต้องการร่วมงานกับอินเตอร์ มิลานเพื่อเล่นภายใต้ ผู้จัดการทีม อันโตนิโอ คอนเต้ อีกครั้ง นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสกลายเป็นเป้าหมายการซื้อตัวของยักษ์ใหญ่ในกัลโช่ เซเรีย อา และในขณะที่ก่อนหน้านี้สิงห์บลูส์เรียกร้องเงินกว่า 65 ล้านปอนด์ แต่พวกเขาลดค่าตัวก็องเต้ลงเหลือ 46 ล้านปอนด์แทน

เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นนักเตะที่นำความสำเร็จสู่สิงห์บลูส์ ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกยูโรป้าลีกและเอฟเอคัพให้กับทีม

เชลซีเซ็นสัญญากับก็องเต้จากเลสเตอร์กลับมาในช่วงซัมเมร์ปี 2016 โดยทีมชาติฝรั่งเศสย้ายจากเลสเตอร์ และเขาก็เป็นนักเตะที่นำความสำเร็จสู่สิงห์บลูส์ ตั้งแต่นั้นมาช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกยูโรป้าลีกและเอฟเอคัพตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ลอนดอน

ความสำคัญของก็องเต้ต่อเชลซีลดลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแม้ว่ากองกลางจะต้องดิ้นรนภายใต้ทั้งเมาริซิโอ ซาร์รีและแฟรงค์ แลมพาร์ด

แลมพาร์ด

ด้วยเหตุนี้อินเตอร์จึงมุ่งมั่นที่จะล่าลายเซ็นของเขากับคอนเต้ก่อนหน้านี้ นักเตะที่คว้าแชมป์โลก 2018 เคยร่วมงานกับกุนซือชาวอิตาลีมาก่อนหน้านี้ และหนังสือพิมพ์ กัซเซ็ตต้า เดโล่ สปอร์ตส์ ของอิตาลีกล่าวว่า ก็องเต้มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะย้ายอินเตอร์ มิลาน

อินเตอร์ มิลานรู้ดีถึงถึงความต้องการย้ายทีมของก็องเต้ ที่จะออกจากเชลซีไปสู่ยักษ์ใหญ่ใน กัลโช่ เซเรีย อาในช่วงซัมเมอร์นี้และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเริ่มการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้นแล้ว

รายงานก่อนหน้านี้อ้างว่ายักษ์ใหญ่ของลอนดอนตะวันตกจะพิจารณาขายก็องเต้ก็ต่อเมื่อได้รับค่าตัวที่ 65 ล้านปอนด์เป็นอย่างต่ำ

แต่ตอนนี้ราคานั้นลดลงอย่างมากโดยสิ่งพิมพ์ของอิตาลีกล่าวว่าเชลซีพร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการขายในราคาเพียง 46 ล้านปอนด์แทน

อย่างไรก็ตามอินเตอร์ไม่สามารถจ่ายได้เนื่องจากเจ้าของสโมสรไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเช่นนี้ในช่วงเวลาที่วิกฤตโคโรนาไวรัสยังคงดำเนินอยู่

เชลซี

พวกเขาพยายามที่จะเสนอนักเตะเป็นข้อแลกเปลี่ยนคือ มาร์เซโล่ โบรโซวิช,คริสเตียน อีริคเซ่น และมิลาน สคริเนียร์ เพื่อรวมเป็นค่าตัวในการจ่ายให้เชลซี

ในขณะเดียวกันแลมพาร์ดนายใหญ่ของเชลซีก็ยืนยันว่าเขาจะไม่ขายก็องเต้และยืนยันว่ากองกลางรายนี้มีความสำคัญกับทีม และอยู่ในแผนการทำทีมของเขาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในฤดูกาลที่จะถึง

แลมพาร์ดกล่าวว่า ผมคิดว่าทีมไหนก็ต้องการเอ็นโกโล่ ก็องเต้ด้วยกันทั้งนั้น ผมได้เห็นรายงานเหล่านั้นเช่นกัน เขาเป็นผู้เล่นและบุคคลที่น่าทึ่งและแน่นอนว่าผมไม่ต้องการเสียเขาไป เขามีเป็นนักเตะที่เล่นได้เข้าระบบของผมได้ดี แน่นอนผมต้องการรักษาก็องเต้ไว้กับทีม

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด

Sai