โอบาเฟมี มาร์ตินส์

โอบาเฟมี มาร์ตินส์ ศูนย์ความเร็วที่แจ้งเกิดกับอินเตอร์ มิลานก่อนจะลงเล่น นิวคาสเซิล

วงในบอลนอก

               โอบาเฟมี มาร์ตินส์ หากย้อนไปช่วงปี 2005 ที่แฟนบอลน่าจะเคยเล่นเกมวินนิ่งกันในขณะนั้น หนึ่งในนักเตะชื่อดังจากความเร็วสูงสุดในเกมที่ 99 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากโอบาเฟมี มาร์ตินส์กองหน้าความเร็วสูงที่แจ้งเกิดกับอินเตอร์ มิลานก่อนที่จะได้มาลงเล่นที่ประเทศอังกฤษกับนิวคาสเซิลนั่นเอง โดยเขาถือเป็นนักเตะที่ใครหลายต่อหลายคนนิยมซื้อตัวมาเล่นในเกมเสมอจากความสามารถที่โดดเด่นเหนือชีวิตจริงของเจ้าตัว

โอบาเฟมี มาร์ตินส์

โอบาเฟมี มาร์ตินส์ อาจจะมีอาชีพที่สวยงามกว่านี้ถ้าเจ้าตัวไม่ได้ออกจากอินเตอร์ มิลานตั้งแต่แรก

                 ในช่วงปี 2005 นั้นถือเป็นช่วงที่มาร์ตินส์มีฟอร์มโดดเด่นคู่กับอาเดรียโน่กองหน้าชาวบราซิลที่เป็นคู่หูในแดนหน้า ซึ่งฤดูกาลนั้นพวกเขาต่างทำได้เกิน 20 ประตูทั้งคู่และถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพเมื่อพวกเขาพาทีมอินเตอร์ มิลานเป็นแชมป์โคปา อิตาเลียและกัลโช่ ซีรีย์อาได้สำเร็จ จนกระทั่งการมาของเฮอร์นาน เครสโปและซลาตัน อิบราฮิโมวิชที่ทำให้กองหน้าความเร็วสูงต้องลาจากทีมไปสู่พรีเมียร์ลีกกับทางนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

มาร์ตินส์

                แม้ว่ามาร์ตินส์จะยังรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีพร้อมกับเป็นผู้เล่นเบอร์เก้าในตำนานอีกคนของสาลิกาดงก็ตาม แต่กองหน้าความเร็วสูงคนนี้กลับไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ในรายการใดๆ ได้เลย ก่อนที่ปีสุดท้ายของมาร์ตินส์กับทีมจะจบลงด้วยการตกชั้นของสาลิกาดงไปอย่างน่าเศร้า และนี่นับเป็นจุดที่มาร์ตินส์เริ่มกลายเป็นนักเตะพเนจรที่ไม่ได้ฉายแสงในเวทีใหญ่ในยุโรปอีกเลย

นักเตะ มาร์ตินส์

                น่าเสียดายที่มาร์ตินส์อาจจะมีอาชีพที่สวยงามกว่านี้ถ้าเจ้าตัวไม่ได้ออกจากอินเตอร์ มิลานตั้งแต่แรก อีกทั้งความเร็วที่กินขาดนักเตะทุกคนในสนาม อีกทั้งท่าตีลังกาหลังจากทำประตูได้ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ชื่อของเขามักจะมีอยู่ในไฮไลท์ฟุตบอลของลีกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก กัลโช่ ซีรีย์อาและยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกนั่นเอง แม้ว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่เขาได้ฉายแสงก็ตาม

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ยังไงก็รับไม่ได้ ! ทีม เจ้าบุญทุ่ม เนย์มาร์ เผยควรหมดยุคเหยียดผิวกันเสียที

Sai