เลาตาโร มาร์ติเนซ

เลาตาโร มาร์ติเนซ ชวดย้ายขึ้นยานแม่ หลังบาร์ซ่าล้มแผนล่าตัวซัมเมอร์นี้

วงในบอลนอก

            เลาตาโร มาร์ติเนซ (Lautaro Martinez) ศูนย์หน้าตัวเก่งของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวพัวพันกับ บาร์เซโลนา ตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ จนมีความเป็นไปได้สูงว่า เลาตาโร อาจจะเก็บข้าวของย้ายจากเมืองมิลานมุ่งหน้าสู่แคว้นกาตาลันก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

แต่ทว่าล่าสุด สื่อดังแดนมักกะโรนีได้ออกมาเปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ตัดสินใจล้มแผนล่าตัว เลาตาโรในตลาดรอบนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสถานะทางการเงินของยอดทีมแห่งแค้นกาตาลันกำลังอยู่ในช่วงขาดสภาพคล่องอย่างหนักจนไม่สามารถจ่ายค่าตัวเลาตาโร ได้นั่นเอง 

เลาตาโร มาร์ติเนซ

บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึก ลาลิกาสเปน ตัดสินใจล้มแผนล่าตัว เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าฟอร์มแจ่ม

            กัลโช่แมร์กาโต้ สื่อกีฬาชื่อดังของอิตาลีได้ออกมาเปิดเผยว่า บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึก ลา ลิกา สเปน ตัดสินใจล้มแผนล่าตัวเลาตาโร กองหน้าฟอร์มแจ่มของ อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทัพ “เนรัซซูรี่” ตั้งค่าฉีกสัญญาของเลาตาโรไว้สูงถึง 111 ล้านยูโร แม้ว่า ตัวเลขดังกล่าวจะหมดอายุลงเหลือเพียง 80 ล้านยูโร ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

เลาตาโร

แต่ทางเจ้าบุญทุ่มก็ไม่สามารถทุ่มเงินก้อนโตขนาดนั้นได้ เนื่องจากสถานะทางการเงินของสโมสรได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติโควิด-19 แม้จะยังเหลือเวลาอีกหลายวันก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง แต่ทางด้านยอดทีมเมืองมิลานยังคงยืนยันตัวเลขดังกล่าว ทำให้ บาร์เซโลนา จำต้องยุติการล่าตัว เลาตาโรอย่างช่วยไม่ได้

นักเตะ เลาตาโร มาร์ติเนซ

            ทั้งนี้ เลาตาโรย้ายจากสโมสรในลีกบ้านเกิดที่อาร์เจนตินามาค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ตั้งแต่ปี 2018 ลงสนามไปแล้ว 85 นัด ทำได้ 31 ถือเป็นกำลังสำคัญของ อินเตอร์ มิลาน ตลอด 2 ซีซัน

โดยเฉพาะในฤดูกาลที่แล้วเลาตาโร ลงสนามไป 45 นัด ทำได้ถึง 21 ประตูจากทุกรายการ ช่วยต้นสังกัดคว้าอันดับ 2 ของ กัลโช่ ซีเรีย อาร์ รวมถึงเข้าชิง ยูโรปา ลีก อีกด้วย

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังอวย เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้ายอดเยี่ยมของลีกแห่งปี

Sai