รูเบน ดิอาส

รูเบน ดิอาส กองหลังตัวใหม่ที่มาพร้อมกับความหวัง ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเรือใบสีฟ้า

วงในบอลนอก

               รูเบน ดิอาส ทันทีที่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้พ่ายแพ้ให้กับเลสเตอร์ ซิตี้คาสนามเอติฮัดของตัวเอง พวกเขาก็ประกาศว่ากองหลังตัวใหม่อย่างรูเบน ดิอาสได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าเป็นที่เรียบร้อยด้วยราคา 62 ล้านปอนด์จากสโมสรเบนฟิก้ายักษ์ใหญ่จากประเทศโปรตุเกส ซึ่งเจ้าตัวก็มาพร้อมกับความหวังเนื่องจากเกมรับของทีมมักจะมีปัญหาอยู่เสมอ โดยที่เป็ป กวาดิโอลาได้พยายามหาทางอุดรอยรั่วตรงนี้มาตลอดหลายฤดูกาลแล้ว

รูเบน ดิอาส

เกมแรกที่ รูเบน ดิอาส มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็คือเกมหนัก ๆ ที่พวกเขาต้องไปเจอกับลีดส์ ยูไนเต็ด

               ชื่อของรูเบน ดิอาสเริ่มเป็นไปตามหน้าข่าวหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางเรือใบสีฟ้าได้พยายามติดต่อทีมนาโปลีเพื่อซื้อกองหลังตัวเก่งอย่างคาลิดู คูลิบาลี่ แต่ทว่าทางประธานสโมสรอย่างออเรลิโอ เด ลอเรนติสได้โก่งราคาเจ้าตัวไว้สูงกว่า 80 ล้านปอนด์จนกระทั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยอมยกธงขาวและเปลี่ยนไปเลือกกองหลังทีมชาติโปรตุเกสวัย 23 ปีที่ประสบความสำเร็จในอาชีพมากกว่าคูลิบาลี่เสียอีก

ดิอาส กองหลังทีมเรือใบสีฟ้า

               ทางด้านนักวิจารณ์หลายคนนั้นต่างเห็นด้วยกับการเจรจาซื้อขายที่เกิดขึ้นของรูเบน ดิอาสอย่างเช่นแดนนี่ มิลส์อดีตกองหลังฝั่งขวาของลีดส์ ยูไนเต็ดที่มองว่ากองหลังจากเบนฟิก้านั้นเหมาะสมกับทีมเรือใบสีฟ้ามากกว่านักเตะจากนาโปลี เนื่องจากอายุยังน้อยและมีความสามารถในการเล่นบนพื้นได้ดีกว่า โดยทางเป็ป กวาดิโอลาก็ต้องการนักเตะคนใหม่ที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทนของแวงซองต์ กอมปานีที่ออกจากทีมไปในปี 2018 นั่นเอง

ดิอาส

                 สำหรับเกมแรกที่รูเบน ดิอาสมีโอกาสลงเล่นให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็คือเกมหนัก ๆ ที่พวกเขาต้องไปเจอกับลีดส์ ยูไนเต็ดน้องใหม่ฟอร์มโหดที่สามารถเล่นงานทีมหงส์แดงลิวเอร์พูดจนหัวปั่น ซึ่งถ้าหากรูเบนสามารถปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกได้ดี ทางซิตี้อาจมีโอกาสกลับไปชิงแชมป์ลีกได้อย่างสูสีอีกครั้งในปีนี้

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส บรรลุข้อตกลงในการยืมตัว คาร์ลอส วินิซิอุส เข้ามาร่วมทีม 1 ปี

Sai