ลูคัส ตอร์เรร่า

ลูคัส ตอร์เรร่า กองกลางของอาร์เซน่อล ถูก แอตเลติโก้ มาดริด คว้าตัวมาร่วมทีม 1 ฤดูกาล

วงในบอลนอก

ลูคัส ตอร์เรร่า ถูกแอตเลติโก้ มาดริด ยอดทีมของประเทศสเปน ประกาศอย่างเป็นทางการ

ได้คว้าตัว ลูคัส ตอร์เรร่า กองกลางของ อาร์เซน่อล ยอดทีมของพรีเมียร์ลีกมาร่วมทีม โดยเซ็นต์สัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

ลูคัส ตอร์เรร่า

ลูคัส ตอร์เรร่า ที่หากทางฝั่ง แอตเลติโก้ มาดริด อยากได้ไปร่วมทีมอย่างถาวร จะต้องจ่ายที่ราคา 18 ล้านยูโร

ลูคัส ตอร์เรร่าดาวเตะวัย 24 ปี ตกเป็นตัวเลือกรองในแผงมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนเก่งชาวสเปน โดยเขาตกเป็นตัวเลือกถัดจาก ดานี่ เซบาญอส ดาวเตะทีมชาติสเปน

และ กรานิต ชาก้า ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และจากการมาของโทมัส ปาร์เตย์ ดาวเตะทีมชาติกาน่า ยิ่งทำให้โอกาสในการลงสนามน้อยลงไปอีก

แอตเลติโก้ มาดริด

ทางฝั่ง แอตเลติโก้ มาดริด พวกเขาเสีย โทมัส ปาร์เตย์ ให้กับ อาเซน่อล ในวันสุดท้าย เพราะทีมปืนใหญ่ตัดสินใจจ่ายค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร ทำให้พวกเขาเหลือเวลาน้อยในการหาตัวแทน จึงตัดสินใจเจรจาขอยืมตัวลูคัส ตอร์เรร่า สลับมาใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

ซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้อย่างราบลื่น โดยจากรายงานระบุว่า ทั้งสองทีมใส่ออปชั่นซื้อขาดเอาไว้ที่ราคา 18 ล้านยูโร บวกโบนัสอีก 2 ล้านยูโร หากทางฝั่ง แอตเลติโก้ มาดริด อยากได้ไปร่วมทีมอย่างถาวร

นักเตะ ลูคัส ตอร์เรร่า

ลูคัส ตอร์เรร่าดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย เคยค้าแข้งกับสโมสร ซามโดเรีย ทีมในกัลโช ซีเรียอา ช่วงปี 2015-2018 ลงสนาม 74 นัดรวมทุกรายการยิงได้ 4 ประตู ก่อนจะถูก อาร์เซน่อล ซื้อตัวมาร่วมทีม ในเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์

ปัจจุบันลงสนามให้ทีมปืนใหญ่ ไปทั้งหมด 89 นัด ยิงได้ 4 ประตู ได้รองแชมป์ยูโรป้าลีก 1 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย ติดทีมชาติอุรุกวัย 23 นัด ประเดิมสนามในนามทีมชาตินัดแรก ในเดือนมีนาคม ปี 2018 ในเกมที่ชาติอุรุกวัย เอาชนะ ทีมชาติเช็ก 2-0 ในฟุตบอลไชน่าคัพ ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ

เป็นหนึ่งในนักเตะ 23 คนชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยได้โอกาสลงสนาม 5 นัด มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอุรุกวัย ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายให้กับ ทีมชาติฝรั่งเศส 0-2

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ทีมปีศาจแดง ต้องไปเจอกับทีมโหดอย่างปารีส แชงต์ แชร์แมง ในรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

Sai