เอฟซี ปอร์โต้

เอฟซี ปอร์โต้ รวบสามยืมตัว กรูยิซ ,ซาร์ และแอนเดอร์สันเสริมทีมเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

วงในบอลนอก

เอฟซี ปอร์โต้ ยอดทีมของประเทศโปรตุเกส ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้คว้าตัว ฟิลิปเป้ แอนเดอร์สัน แนวรุกของ เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด และ มาร์โก้ กรูยิซ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม โดยเป็นการเซ็นต์สัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

เอฟซี ปอร์โต้

เอฟซี ปอร์โต้ เจ้าของแชมป์ลีกโปรตุเกส 29 สมัย รวมไปถึงแชมป์ในฤดูกาลล่าสุดด้วย

ฟิลิปเป้ แอนเดอร์สัน อดีตปีกเทพของ ลาซิโอ ยอดทีมของประเทศอิตาลี ย้ายมาอยู่กับ เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2018 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างถาวร และตกเป็นข่าวย้ายออกจากทีมไม่เว้นแต่ละวัน สุดท้ายเป็นเอฟซี ปอร์โต้ ที่เข้ามาเจรจาขอยืมตัวเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็สามารถเจรจากันได้อย่างลงตัว

ฟิลิปเป้ แอนเดอร์สัน

ทางฝั่ง มาร์โก้ กรูยิซ ดาวเตะวัย 23 ปี หลังจากย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2016 ก็แทบจะไม่มีตัวตนในถิ่นแอนฟิลด์เลย ซึ่งสองฤดูกาลหลังสุด ถูกปล่อยไปให้ แฮร์ธา เบอร์ลิน ทีมในบุนเดสลีก้า ยืมตัวไปใช้งาน

มาถึงฤดูกาลนี้ ก็ยังไม่มีที่ว่างสำหรับ มาร์โก้ กรูยิซ ทางฝั่ง เอฟซี ปอร์โต้เลยรับอาสาปั้นให้เป็นเวลา 1 ฤดูกาล นอกจากนั้นแล้วเอฟซีปอร์โต้ ยังได้ตัว มาล็อง ซาร์ กองหลังดาวรุ่งของ เชลซี ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1ปี เช่นกัน

มาร์โก้ กรูยิซ

เอฟซี ปอร์โต้เจ้าของแชมป์ลีกโปรตุเกส 29 สมัย รวมไปถึงแชมป์ในฤดูกาลล่าสุดด้วย นอกจากนั้นแล้ว พวกเขายังเป็นแชมป์โปรตุกีสคัพ 17 สมัย แชมป์ยูโรป้าลีก 2 สมัย และแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก 2 สมัย โดยในฤดูกาล 2003/2004 พวกเขาคว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ แบบหักปากกาเซียน

โดยในรอบชิงชนะเลิศ พวกเขามีชัยเหนือ โมนาโก ที่เข้าชิงแบบเหลือเชื่อเช่นกัน ซึ่งในขณะนั้น พวกเขามี โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือ ในส่วนของฤดูกาลล่าสุด 2020/2021 ปอร์โต้ ลงสนามในลีกไปแล้ว 3 นัด ชนะ2 แพ้1 เก็บได้ 6 คะแนน อยู่ในอันดับที่สาม ตามหลัง เบนฟิก้า 3 คะแนน

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ รูเบน ดิอาส กองหลังตัวใหม่ที่มาพร้อมกับความหวัง ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเรือใบสีฟ้า

Sai