ออลลี วัตกินส์

พาไปรู้จักกับ ออลลี วัตกินส์ กองหน้าฟอร์มร้อน แห่งทัพสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา อย่างจัง

วงในบอลนอก

ออลลี วัตกินส์ ที่เชื่อเหลือเกินว่าในเวลานี้ คงจะไม่มีใคร ไม่เคยได้ยินชื่อของออลลี วัตกินส์ กองหน้าชาวอังกฤษ วัย 24 กระรัต ของทัพสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา สโมสรชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน เพราะว่าเขาคนนี้ คือผู้เหมาคนเดียว 3 ประตู

ช่วยให้แอสตัน วิลลา เปิดบ้านถล่มแชมป์เก่าในฤดูกาล 2019-2020 ที่ผ่านมา อย่างลิเวอร์พูล ไปแบบขาดลอย ด้วยสกอร์ 7-2 ชนิดช็อคแฟนบอลทั่วโลก และวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ ออลลี วัตกินส์กองหน้าฟอร์มร้อน แห่งทัพสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา กันให้มากยิ่งขึ้นครับ

ออลลี วัตกินส์

พวกเขายอมทุ่มเงินกว่า 28 ล้านปอนด์ สูงที่สุดเป็นสถิติสโมสร กระชากตัว ออลลี วัตกินส์ สู่ลีกสูงสุดแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ

ประวัติความเป็นมา – ออลลี วัตกินส์เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 1995 ที่เมืองทอร์คีย์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ให้กับสโมสรแอสตัน วิลลา ในพรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลลา

โดยทางด้านของ ออลลี วัตกินส์เริ่มเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชนกับเอ็กเซเตอร์ สโมสรในลีกทู หรือดิวิชัน 4 ของวงการฟุตบอลอังกฤษ ก่อนจะมายิงกระจายให้กับทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปีของสโมสร ในฤดูกาล 2013-2014 จนได้รับการเซ็นสัญญาระดับอาชีพ และเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ทันที จนกระทั่งฤดูกาล 2016-2017 ออลลี วัตกินส์ในวัย 20 กระรัต ก็สถาปนาตัวเองเป็นกองหน้าคนสำคัญของเอ็กเซเตอร์ ได้สำเร็จ หลังกดไป 16 ประตู จากการลงสนาม 52 เกม

กลายเป็นกองหน้าตัวความหวังของเบรนท์ฟอร์ด – หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับเอ็กเซเตอร์ ทีมในระดับเดอะแชมป์เปี้ยนชิพ อย่างเบรนท์ฟอร์ด ก็คว้าตัวเขาไปร่วมทีมทันที ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 1.8 ล้านปอนด์เท่านั้น ในฐานะกองหน้าตัวสำรอง แต่ทำไปทำมาออลลี วัตกินส์ กลับโชว์ฟอร์มได้ดี และยึดตำแหน่งกองหน้าตัวจริงของเบรนท์ฟอร์ด

ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาอยู่กับทีม และสถาปนาตัวเองเป็นกองหน้าตัวความหวังของเบรนท์ฟอร์ด ได้ในที่สุด แถมยังมีสถิติการยิงประตูที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปีอีกด้วย โดยเฉพาะในฤดูกาล 2019-2020 ออลลี วัตกินส์ยิงไปถึง 26 ประตู จากการลงสนาม 50 เกม แถมยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเดอะแชมป์เปี้ยนชิพ มาครองได้อีกด้วย

นักเตะออลลี วัตกินส์

แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับแอสตัน วิลลา – ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของออลลี วัตกินส์ ไปเตะตาทัพสิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา เข้าอย่างจัง จนพวกเขายอมทุ่มเงินกว่า 28 ล้านปอนด์ สูงที่สุดเป็นสถิติของสโมสร กระชากตัวออลลี วัตกินส์ ขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนจะได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรกในฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ ที่ลงสนามพบกับไบร์ทตัน และสามารถยิงประตูแรกให้กับทีมได้ทันที แต่เกมที่ทำให้ชื่อของ ออลลีย์ วัตกินส์กลายเป็นที่รู้จัก ก็คงจะหนีไม่พ้นเกมที่เขาเหมาคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้แอสตัน วิลลา เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 7-2 น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่า อนาคตการค้าแข้งของออลลี วัตกินส์ จะเป็นอย่างไรต่อไป

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส บรรลุข้อตกลงในการยืมตัว คาร์ลอส วินิซิอุส เข้ามาร่วมทีม 1 ปี

Sai