เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล มั่นใจโดนตัดชื่อมาจากการที่ อาร์เซนอล ต้องการจะตีตลาดในประเทศจีน

วงในบอลนอก

               เมซุต โอซิล โดย เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผยเมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ส่วนเกินของอาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจว่าเหตุผลที่ต้นสังกัดตัดชื่อเขาออกจากทีมในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก และ ยูโรป้า ลีก ประจำฤดูกาล 2020 – 2021 มาจากเหตุผลทางด้านการตลาดกับประเทศจีนล้วนๆ หลังก่อนหน้านี้เมซุต โอซิล เคยออกมาแสดงความคิดเห็นโจมตีการทำงานของรัฐบาลจีนอย่างรุนแรง จนทำให้โอซิล โดนบอยคอตต์

เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล ยังได้ลามมาถึงอาร์เซนอล ซึ่งทาง ซีซีทีวี สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของแดนมังกรได้ทำยกเลิกการถ่ายทอดสดเกมระหว่าง อาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี

               โดย เดลี่ เมล ได้เปิดเผยรายงานออกมาว่าเมซุต โอซิล มีความเชื่อว่าเหตุผลหลักที่เขาโดนตัดชื่อมาจากการที่ อาร์เซนอล ต้องการจะตีตลาดในประเทศจีน และได้มีการร่วมมือกับบริษัทในประเทศจีนในการร่วมทำธุรกิจบางอย่างแล้ว เลยทำให้ อาร์เซนอล ไม่มีทางเลือกเลยต้องตัดชื่อของโอซิลออกเพื่อรักษาสัมพันธ์ที่ดีกับทางรัฐบาลจีนเอาไว้

เมซุต โอซิลกับอาร์เซนอล

               สำหรับเรื่องราวระหว่างเมซุต โอซิลกับรัฐบาลจีนเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากดาวเตะวัย 32 ปีที่มีเชื้อสายเติร์กได้ออกมาประณามรัฐบาลจีนอย่างรุนแรงในสิ่งที่ทำกับชาวอุยกูร์ ซึ่งการออกมาในครั้งนั้นของเมซุต โอซิลทำให้ทางรัฐบาลจีน, กระทรวงการต่างประเทศของจีน และสมาคมฟุตบอลของประเทศจีนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นกับบอยคอตต์เมซุต โอซิลด้วยการลบนักเตะออกจากเกม โปร อีโวลูชั่นส์ ซอคเกอร์ เวอร์ชั่นภาษาจีนทันที รวมถึงแอคเคาท์เว๋ยโบสื่อโซเชียลชื่อดังของจีน ก็ได้ทำการลบแอคเคาท์ของโอซิลออกด้วยเช่นเดียวกัน

นักเตะโอซิล

               หลังจากนั้นดูเหมือนว่ากระแสความไม่พอใจเมซุต โอซิลยังได้ลามมาถึงอาร์เซนอล ซึ่งทาง ซีซีทีวี สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของแดนมังกรได้ทำยกเลิกการถ่ายทอดสดเกมระหว่าง อาร์เซนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่จะเจอกันในช่วงเดือนธันวาคมด้วย

ซึ่งนั่นทำให้เป็นเหตุผลหลักที่เมซุต โอซิลโดนเมินจากต้นสังกัดมาโดยตลอด และนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาหลังจากที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งเมซุต โอซิลยังไม่ได้ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล เลย ซึ่งสัญญาของเขากับทาง “ปืนใหญ่” กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้านี้ คาดกันว่าโอซิล อาจจะตัดสินใจย้ายทีมอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก WWW.SIAMSPORT.COM

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ เนย์มาร์ ต้องเผชิญคำครหาเรื่องพุ่งล้มเอาฟาล์วเมื่อถูกปะทะในเกมที่จบด้วยสกอร์ 4-2

Sai